Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổ chức Cuộc thi và Triển lãm Tranh Đồ hoạ ASEAN 2012

13/03/2012 | 15:29

(VP) - Bộ VHTTDL vừa ban hành Quyết định số 899/QĐ-BVHTTDL phê duyệt Đề án và tổ chức Cuộc thi và Triển lãm Tranh Đồ hoạ ASEAN 2012.

Đây là triển lãm mỹ thuật với sự tham dự của các nước ASEAN do Việt Nam đăng cai tổ chức đầu tiên với mong muốn làm tiền đề cho việc tổ chức triển lãm luân phiên giữa các nước ASEAN. Qua đó góp phần mở rộng quan hệ, giao lưu văn hoá, hợp tác quốc tế trên lĩnh vực Mỹ thuật, đồng thời thắt chặt quan hệ hưu nghị giữa các nước ASEAN và chào mừng kỷ niệm 45 năm thành lập ASEAN (08/1967-08/8/2012).

Cuộc thi và Triển lãm Tranh Đồ hoạ ASEAN 2012 cũng là dịp để hoạ sĩ Việt Nam và hoạ sĩ các nước ASEAN trao đổi học tập, cùng giới thiệu những tác phẩm về đất nước, con người mỗi nước đồng thời là cơ hội để công chúng Việt Nam tiếp xúc và thưởng thức những tác phẩm Đồ hoạ chọn lọc, mới sáng tác trong thời gian gần đây của các hoạ sĩ đương đại các nước ASEAN.

Bộ VHTTDL giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTTDL), Vụ Văn hoá Đối ngoại và UNESCO, Bộ Ngoại giao, Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức Triển lãm Tranh Đồ hoạ ASEAN 2012 và theo Đề án được duyệt và điều chỉnh theo ý kiến của Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức.

Theo Ban Tổ chức, Cuộc thi và Triển lãm có đề tài sáng tác tự do về cuộc sống, con người, phong cảnh thiên nhiên đất nước, ca ngợi hoà bình đoàn kết hợp tác hữu nghị. Nội dung Triển lãm sẽ trưng bày các tác phẩm đồ hoạ của 10 nước ASEAN bao gồm: tranh khắc gỗ, khắc kim loại, khắc thạch cao, khắc cao su, in đá, in độc bản… và các hình thức đồ hoạ khác.

Các tác phẩm gửi về tham dự phải là các tác phẩm mới được sáng tác trong khoảng thời gian 5 năm trở lại đây và tác giả tham gia phải có quốc tịch của nước thuộc khối ASEAN.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×