Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổ chức Chương trình "Xuân Quê hương 2012" vào ngày 15/01/2012

12/01/2012 | 13:19

(VP) - Chiều ngày 09/01, tại Hà Nội, buổi họp báo giới thiệu Chương trình “Xuân Quê hương 2012” đã diễn ra dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài- Nguyễn Thanh Sơn.

Chương trình "Xuân Quê hương" do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao chủ trì và phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam và các cơ quan hữu quan tổ chức. Đây là dịp để bà con người Việt Nam đang sinh sống và làm việc ở khắp nơi trên thế giới hướng về quê hương, tham dự vào chương trình nghệ thuật đặc biệt trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Đồng thời, đây cũng là dịp để tuyên truyền, vận động kiều bào hướng về Tổ quốc, đặc biệt trong năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2011-2015.

Theo Ban Tổ chức, Chương trình "Xuân Quê hương 2012" sẽ được tổ chức vào ngày 15/01/2012 (tức 22 tháng Chạp năm Tân Mão) tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội.

Chương trình bắt đầu từ 16h00 ngày 15/01/2012 với nhiều hoạt động có ý nghĩa như: Đặt vòng hoa viếng Bác; Lễ dâng hương tại Điện Kính Thiên - Hoàng thành Thăng Long, Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, Chùa Một Cột; Tái hiện nghi lễ thả cá truyền thống tại Ao cá Bác Hồ.

Điểm nhấn của chương trình là đêm giao lưu nghệ thuật "Xuân Quê hương 2012" vào 20h00 cùng ngày tại sân khấu khu vực Quảng trường Ba Đình, được Đài Truyền hình Việt Nam truyền hình trực tiếp. Chương trình sẽ có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước, bà con kiều bào, đại diện các bộ, ban, ngành, địa phương trong cả nước.

Cũng theo Ban Tổ chức, Chương trình “Xuân Quê hương 2012” được dàn dựng ấn tượng với nhiều tiết mục đặc sắc ca ngợi quê hương, đất nước, truyền tải không khí đón xuân mới ấm áp, rộn ràng trên khắp mọi miền đất nước với sự thể hiện của các ca sỹ, nghệ sỹ nổi tiếng trong nước: Trọng Tấn, Quang Hào, Khánh Linh..., cùng các nghệ sỹ người Việt Nam ở nước ngoài: Mạnh Đình, Giao Linh. Ngoài ra, chương trình còn có một số tiết mục đặc biệt như phần trình diễn nghệ thuật vẽ tranh cát của họa sĩ Trí Đức, màn biểu diễn võ thuật của phái Lâm Sơn Động và tiểu phẩm hài “Táo quân vui” của NS Minh Vượng, Đức Khuê.

Trong khuôn khổ chương trình, Liên hoan tất niên sẽ được tổ chức tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, đem đến cho bà con kiều bào một không khí Tết mang đậm phong vị cổ truyền Việt Nam.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×