Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ và tuyên truyền lưu động giai đoạn 2016-2020

16/11/2015 | 18:05

Bộ VHTTDL đã giao Cục Văn hóa cơ sở phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện Đề án “Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ và tuyên truyền lưu động giai đoạn 2016-2020”.

Theo Đề án, trong những năm qua, đất nước đang trong quá trình đổi mới, phát triển và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng. Sự tác động của hoạt động xã hội, kinh tế thị trường đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. Đề án “Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ và tuyên truyền lưu động giai đoạn 2016-2020” do Cục Văn hóa cơ sở chủ trì cần thiết và có ý nghĩa quan trọng.

Liên hoan văn hóa, văn nghệ tuyên truyền lưu động là hoạt động thường niên của ngành trong mỗi giai đoạn; là cơ sở để đánh giá phương pháp sáng tạo, khuynh hướng nghệ thuật chất lượng của liên hoan ở từng loại hình. Từ đó định hướng hoạt động cho giai đoạn tiếp theo, góp phần tuyên truyền cổ vũ những thành tựu của Đảng và nhân dân đạt được trong công cuộc đổi mới.

Ngoài ra, việc xây dựng Đề án nhằm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Hội nghị Trung ương 9 khóa XI về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước đi vào hoạt động có bài bản, kế hoạch.

Đây cũng là nhiệm vụ quan trọng nhằm xây dựng lộ trình và định hướng một lĩnh vực hoạt động của ngành Văn hóa cơ sở, góp phần phát huy và quảng bá những giá trị nghệ thuật truyền thống mang bản sắc Việt Nam tới nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế; tạo sự ổn định và phát triển bền vững trong quá trình lao động sáng tạo nghệ thuật từ nay đến năm 2020 cho tất cả các tỉnh/thành cả nước; là cơ sở để các đoàn nghệ thuật quần chúng, đội tuyên truyền lưu động chủ động chuẩn bị nhân lực, tài chính, tác phẩm, phương thức tổ chức hoạt động sáng tạo cho phù họp với tình hình thực tế của từng đơn vị tham gia.

Bên cạnh đó, quá trình thực hiện Đề án giúp cơ quan quản lý nhà nước từ Trung ương đến địa phương đánh giá thực trạng hoạt động văn hóa văn nghệ trong tùng giai đoạn, khắc phục những yếu kém, thúc đẩy phong trào văn hóa, văn nghệ cơ sở phát triển phù hợp với thực tế của xã hội. Đây là cơ sở để Bộ VHTTDL tổ chức các cuộc Liên hoan văn hóa, văn nghệ, tuyên truyền lưu động mang tính khoa học, chủ động gắn với việc phục vụ các nhiệm vụ chính trị của Đảng, Nhà nước diễn ra hàng năm trong giai đoạn 2016 - 2020.

Về nội dung, đề án tập trung tuyên truyền, giáo dục nhân Kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử của đất nước; các hoạt động liên hoan, hội thi, hội diễn nghệ thuật quần chúng giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

CTTĐT
(Nguồn Quyết định số 3927/QĐ-BVHTTDL)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×