Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 19/4 và hưởng ứng Năm Gia đình Việt Nam 2013

29/03/2013 | 14:46

(VP) - Ngày 29/3, Bộ VHTTDL đã ban hành Kế hoạch số 1023/KH-BVHTTDL về tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 19/4 và hưởng ứng Năm Gia đình Việt Nam 2013 tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Cộng đồng các dân tộc tại Lễ phát động Năm Gia đình VN

Với chủ đề “Tuổi trẻ 54 dân tộc với việc kế thừa và phát huy các giá trị truyền thống văn hóa gia đình Việt Nam”, các hoạt động do Bộ VHTTDL phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức. Đây là dịp để giáo dục và nâng cao nhận thức cho tuổi trẻ 54 dân tộc Việt Nam trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, đặc biệt là việc giữ gìn và tôn vinh các giá trị truyền thống gia đình, góp phần tăng cường xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam.

Đồng thời tăng cường công tác quảng bá, giới thiệu về Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và là điểm đến hấp dẫn của du khách trong nước và quốc tế.

Theo kế hoạch sẽ có 4 hoạt động chính được tổ chức, bao gồm: Hội thảo “Tuổi trẻ 54 dân tộc với việc kế thừa và phát huy các giá trị truyền thống văn hóa gia đình Việt Nam”; Chương trình nghệ thuật chào mừng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 19/4 và hưởng ứng Năm Gia đình Việt Nam 2013 với chủ đề “Tuổi trẻ 54 dân tộc với việc kế thừa và phát huy các giá trị truyền thống văn hóa gia đình Việt Nam”; Chợ vùng cao phía Bắc; Các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, giới thiệu trang phục dân tộc, trò chơi dân gian truyền thống, tái hiện lễ hội đặc sắc của các cộng đồng dân tộc được huy động.

Tham gia các hoạt động là đại diện Già làng, Trưởng bản, Nhân sĩ tri thức, Nghệ nhân của 08 dân tộc thuộc 06 tỉnh: Hà Giang (dân tộc Mông, Dao); Sơn La (dân tộc Thái); Lạng Sơn (dân tộc Nùng); Bắc Giang (dân tộc Sán Chay, Sán Dìu); Hòa Bình (dân tộc Mường), Bắc Kạn (dân tộc Tày). Ngoài ra, các hoạt động còn có sự tham gia của đại biểu thanh niên, sinh viên 54 dân tộc Việt Nam; một số đơn vị nghệ thuật Trung ương, địa phương, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh…

Dự kiến chương trình sẽ được tường thuật trực tiếp trên VTV1, VTV4, VTV5 (Đài Truyền hình Việt Nam).

Chương trình tổng thể:

Thời gian

Nội dung

Địa điểm

Ngày 19/4/2013 (Thứ 6)

8h30

Các hoạt động Chợ vùng cao phía Bắc

Chợ vùng cao, Làng I, Khu các làng dân tộc, Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam

9h00 – 12h00

Hội thảo “Tuổi trẻ 54 dân tộc với việc kế thừa và phát huy các giá trị truyền thống văn hóa gia đình Việt Nam”

Hội trường Khu các làng dân tộc II, Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam

9h00-11h00

Giao lưu văn hóa nghệ thuật giữa đại diện Thanh niên, sinh viên 54 dân tộc với 08 Cộng đồng dân tộc được huy động, trình diễn. giới thiệu trang phục dân tộc

Không gian làng dân tộc Mường, Làng I, Khu các làng dân tộc

14h00-17h00

Tiếp tục tổ chức giao lưu dân ca, dân vũ, trò chơi dân tộc

Khu vực Chợ vùng cao phía Bắc, Làng I, Khu các làng dân tộc

Ngày 21/04/2013 (Chủ nhật)

15h00

Kết thúc Chợ vùng cao phía Bắc

Chợ vùng cao phía Bắc, Làng I, Khu các làng dân tộc


HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×