Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tin ở hoa hồng- vở kịch của Lưu Quang Vũ được dàn dựng lại trên sân khấu Nhà hát Tuổi trẻ

20/11/2018 | 16:45

Sáng 20/11, Nhà hát Tuổi trẻ đã tổ chức ra mắt vở kịch "Tin ở hoa hồng" của tác giả Lưu Quang Vũ; "Cậu Vanya" của Sekhop tại sân khấu của Nhà hát.

Vở "Tin ở hoa hồng" do đạo diễn NSƯT Chí Trung dàn dựng. Theo NSƯT Chí Trung, Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ, đây là vở diễn được đầu tư chăm chút kỹ lưỡng về mặt nghệ thuật cũng như hình thức thể hiện với phần âm nhạc của nhạc sĩ Tiến Minh, thiết kế mỹ thuật của NSƯT Doãn Bằng, hình ảnh của Duy Đông. Vở diễn chuyển tải sức sống, lan tỏa niềm tin và các giá trị tốt đẹp tới xã hội. Có thể nói, đây là vở diễn của thanh niên, gây cảm hứng cho tuổi trẻ, gửi gắm tới các thế hệ trẻ đồng thời cũng là những ước vọng của các nghệ sỹ của Nhà hát Tuổi trẻ sẽ luôn luôn "Tin ở hoa hồng" trong sứ mệnh của mình.

Nhiều chương trình nghệ thuật được Nhà hát Tuổi trẻ biểu diễn trong năm 2018

Vở kịch "Cậu Vanya" của nhà văn Nga A.P Chekhov, do đạo diễn sân khấu đương đại nổi tiếng Tsuyoshi Sugiyama cùng đội ngũ chuyên gia sân khấu hàng đầu Nhật Bản tham gia dàn dựng, quy tụ các diễn viên của Nhật Bản và Việt Nam cũng tham gia trình diễn như: Hemi Che, Matsuda Takashi, NSND Lê Khanh, NSƯT Đức Khuê, Thu Quỳnh, Quỳnh Dương, Thanh Dương, Tú Oanh, Thanh Bình, Hương Thủy… Vở diễn với nhiều thể nghiệm thú vị là thành quả của 3 tháng tập luyện theo quy chuẩn khắt khe của Nhật Bản, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều hấp dẫn cho khán giả. "Cậu Vanya" biểu diễn tại Hà Nội vào ngày 30/11 và 1-2/12; Quảng Ninh ngày 4/12 và Hải Phòng ngày 6-/2; sau đó sẽ được công diễn tại Nhật Bản vào năm 2019.

Cũng trong dịp này, Nhà hát Tuổi trẻ cho ra mắt bộ nhận diện thương hiệu (Logo) mới nhằm đánh dấu giai đoạn trưởng thành, cống hiến của một trong những đơn vị nghệ thuật năng động và giàu sức sáng tạo nhất trên cả nước.

Nhà hát Tuổi trẻ cũng ra mắt hệ thống bán vé trực tuyến tại địa chỉ: www.datve.nhahattuoitre.vn nhằm cung cấp cho khán giả yêu sân khấu một phương thức mua vé thân thiện thuận tiện, hoạt động 24/7 và liên tục cập nhật lịch diễn các chương trình mới đáp ứng nhu cầu của khán giả trên không gian mạng internet.

Theo NSƯT Chí Trung, bên cạnh những chiến lược "hướng ngoại" nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, mở rộng địa bàn phục vụ khán giả trên khắp cả nước, Nhà hát cũng đã có những bước đi nhằm hoàn thiện chính mình bằng việc sáp nhập ba đoàn biểu diễn (đoàn kịch 1, đoàn kịch 2, đoàn kịch Hình thể) thống nhất thành một Đoàn kịch duy nhất. Từ nay, Nhà hát Tuổi trẻ sẽ có hai đoàn biểu diễn chuyên trách cho loại hình nghệ thuật Kịch và Ca múa nhạc.

Từ đầu năm 2018 đến nay, Nhà hát Tuổi trẻ có tần suất hoạt động liên tục với nhiều chương trình đặc sắc phục vụ nhiều độ tuổi khán giả trên địa bàn cả nước. Đặc biệt, bắt đầu từ ngày 13/12/2018, Nhà hát Tuổi trẻ sẽ tổ chức chuyến lưu diễn tại TP. Hồ Chí Minh với các vở của Kịch Lưu Quang Vũ như: Ai là thủ phạm, Hoa cúc xanh trên đầm lầy (Huy chương Vàng Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2018) và thương hiệu hài kịch nổi tiếng Đời cười, hứa hẹn sẽ mang đến những ấn tượng tốt đẹp cho khán giả phương Nam.

Khép lại năm 2018, Nhà hát Tuổi trẻ sẽ ra mắt chương trình ca múa nhạc với tên gọi Nàng Việt, hướng tới đối tượng khán giả trẻ với những nhạc phẩm mới nhất của các nhạc sĩ và ca sĩ nổi tiếng: Lưu Thiên Hương, Khắc Hưng, Đinh Mạnh Ninh, Hồ Hoài Anh, Tiên Cookie, Da Lab… cùng vũ đoàn trẻ trung, sôi động./.

Hồng Hà

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×