Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tìm hiểu kinh nghiệm thế giới phòng chống HIV/AIDS, ma túy, mại dâm

10/08/2010 | 08:26

(VP)- Từ ngày 17 - 29/7/2010, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ đi thăm và làm việc tại Cộng hòa Áo và Cộng hòa Kenya. Chuyến thăm nhằm mục đích nghiên cứu, tìm hiểu kinh nghiệm của cộng đồng quốc tế nói chung và 2 quốc gia này nói riêng trong công tác phòng, chống HIV/AIDS, ma túy và mại dâm.

Trong thời gian từ ngày 18 – 24/7, tại Thủ đô Vienna (Áo), Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng, Chủ tịch Ủy ban quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm tham dự Hội nghị AIDS năm 2010.

Đây là Hội nghị quốc tế được tổ chức 2 năm một lần với chủ đề “Liệu pháp điều trị thay thế các dạng chất thuốc phiện – Điểm mấu chốt trong dự phòng lây nhiễm HIV”.

Hội nghị AIDS năm 2010 lần này sẽ có sự tham dự của khoảng 13 nghìn đại biểu đến từ nhiều nước, trong đó có lãnh đạo của nhiều quốc gia.

Trong thời gian làm việc tại Áo, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng sẽ có các cuộc gặp gỡ, tiếp xúc, làm việc với Giám đốc điều hành Chương trình phối hợp của Liên Hợp Quốc về HIV/AIDS (UNAIDS) Michel Sidibe, Bộ trưởng Bộ Y tế Cộng hòa Áo Alois Stoeger, Phó Giám đốc điều hành Cơ quan phòng, chống ma túy và tội phạm của Liên Hợp Quốc (UNODC); Trưởng Ban thư ký Ủy ban kiểm soát ma túy quốc tế (INCB); Điều phối viên Chương trình HIV/AIDS toàn cầu của UNODC Christian Kroll…

Phó Thủ tướng có các hoạt động nghiên cứu thực địa tại một số trung tâm cai nghiện, trung tâm hỗ trợ người sử dụng ma túy, trung tâm điều trị nghiện các dạng chất thuốc phiện bằng thuốc thay thế Methadone của Áo.

Tại Kenya, từ ngày 25 – 28/7, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng sẽ làm việc với Hội đồng Quốc gia phòng, chống AIDS của Kenya, Hiệp hội các tổ chức phi chính phủ phòng, chống AIDS, thăm Trung tâm chăm sóc sức khỏe toàn diện của  Bệnh viện Kenyatta, Chương trình dịch vụ tiếp cận cộng đồng dành cho người tiêm chích ma túy và người hành nghề mại dâm ở Nairobi, mạng lưới hoạt động về các vấn đề pháp luật và đạo đức của Kenya…

  

Tại Việt Nam, trên 1.700 bệnh nhân đang cai nghiện bằng thuốc thay thế Methadone ở Hải Phòng, TP.HCM và Hà Nội.

Dự kiến đến hết năm 2015, chương trình Methadone sẽ điều trị cho khoảng 80.000 người nghiện ma túy. 

 

Nguồn VGP

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×