Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tiến Minh đánh bại cựu vô địch nước Nga trong trận ra quân

12/08/2016 | 21:57

Giành chiến thắng với tỉ số chung cuộc 2-1, tay vợt số 1 Việt Nam vượt qua cựu vô địch nước Nga Vladimir Malkov để tạm xếp ngôi nhì bảng E.





Với sự góp mặt tranh tài của 41 tay vợt từ các quốc gia, môn cầu lông của Olympic Rio 2016 được chia thành 16 bảng từ A đến P (3 bảng B, F, O không có VĐV nào).

Nguyễn Tiến Minh, tay vợt số 1, niềm hy vọng của đoàn thể thao Việt Nam nằm ở bảng E cùng Vladimir Malkov (Nga), Lin Dan, và Obernorsterer (Áo).

Một bảng đấu khác cũng có 4 tay vợt là bảng P gồm Chen Long, Kevin Cordon, Adrian Dziolko, Niluka Kanunaratne.

Ngoại trừ bảng E và P, các bảng còn lại chỉ có 3 VĐV. Các tay vợt sẽ thi đấu vòng tròn một lượt để chọn người đứng đầu đi tiếp.

Người nhất bảng A, E và P sẽ vào thẳng tứ kết. 10 tay vợt đứng đầu các bảng còn lại sẽ vào vòng 2 loại trực tiếp giành 5 vé vào tứ kết.

Tiến Minh sẽ phải rất cố gắng nếu muốn giành quyền đi tiếp, bởi nằm cùng bảng với anh, ngoài Malkov là cựu vô địch nước Nga, còn có Lindan, cựu vô địch Olymipc.

Nhập cuộc với quyết tâm cao độ, Tiến Minh nhanh chóng dẫn điểm trước Malkov, nhưng cựu vô địch nước Nga đã nhanh chóng lội ngược dòng và giành chiến thắng trong set đầu tiên với tỉ số 15/21.

Nhanh chóng sốc lại tinh thần, tay vợt đứng thứ 33 thế giới chủ động tấn công lấn lướt, giành được thế trận áp đảo để lần lượt đánh bại đối thủ 2 set liên tiếp với tỉ số áp đảo 21/9 và 21/13 để giành chiến thắng chung cuộc 2-1.

Ở một diễn biến khác của bảng E, Lin Dan dễ dàng vượt qua David Obernosterer với tỷ số 2-0 (21/5, 21/11).

Đối thủ tiếp theo của Tiến Minh lượt trận thứ 2 của bảng là Obernosterer, còn Lin Dan gặp Vladimir Malkov. Trận đấu diễn ra vào lúc 6h30 ngày 13/8.

Đăng Huy (tổng hợp)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×