Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thưởng lãm “Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội"

06/10/2017 | 07:30

Nhân kỷ niệm Ngày Giải phóng thủ đô 10/10, Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước - Bộ Nội vụ phối hợp với Nhà hát Lớn Hà Nội - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Triển lãm tài liệu lưu trữ quốc gia với chủ đề “Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội”.

Hà Nội không chỉ hấp dẫn bởi những di tích lịch sử lâu đời mà còn ở nhiều công trình kiến trúc độc đáo. Trong đó, các công trình kiểu Pháp nằm xen kẽ với kiến trúc bản địa trên những con đường rộng lớn có hàng cây xanh là bằng chứng về sự ảnh hưởng của kiến trúc Pháp tới thành phố này. Những công trình này không chỉ mang trong mình giá trị nghệ thuật mà còn phản ánh đời sống kinh tế, chính trị, xã hội của thủ đô Hà Nội trong một giai đoạn lịch sử đặc biệt.

Nhà hát Lớn Hà Nội.  Nguồn: hanoioperahouse.org.vn

Triển lãm sẽ diễn ra từ 9/10 - 27/10 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Trong khuôn khổ triển lãm, Ban Tổ chức lựa chọn giới thiệu 70 phiên bản tài liệu hành chính, hình ảnh, bản vẽ kỹ thuật… về các công trình kiến trúc Pháp tiêu biểu hiện đang bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia I. Đây là những công trình do các kiến trúc sư Pháp thiết kế và xây dựng vào những năm cuối thế kỷ XIX, đầu thế kỷ XX như: Nhà hát thành phố, Bảo tàng Louis Finot, Sở Bưu điện Hà Nội, Trường Đại học Đông Dương, Nha Tài chính Đông Dương và cầu Doumer.

Thông qua triển lãm, công chúng sẽ có cái nhìn toàn diện hơn về di sản kiến trúc của Hà Nội thời kỳ thuộc địa cũng như được tiếp cận với các tài liệu lưu trữ đặc biệt có giá trị đối với việc nghiên cứu lịch sử, văn hóa của thành phố./.

Gia Linh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×