Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thư viện QGVN: Đẩy mạnh hoạt động hợp tác quốc tế trong tháng 3/2018

30/03/2018 | 07:30

Trong tháng 3/2018, Thư viện Quốc gia Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động giao lưu quốc tế, tạo cơ hội hợp tác văn hoá trong lĩnh vực thư viện với nhiều quốc gia trên thế giới.

Là một trong những đơn vị chủ chốt của ngành văn hóa, Thư viện Quốc gia Việt Nam (TVQG) đã và đang thực hiện tốt vai trò cầu nối tri thức, khơi nguồn cảm hứng cho bạn đọc, từng bước tạo dựng uy tín và vị thế xứng đáng trong cộng đồng thư viện Việt Nam cũng như khu vực và thế giới. Trong hành trình xây dựng và phát triển, TVQG luôn đề cao tinh thần hội nhập và sẵn sàng hợp tác với bạn bè trong khu vực và quốc tế.

Trong tháng 3 năm 2018, TVQG đã tăng cường quan hệ hợp tác và giao lưu với nhiều đơn vị trong ngành thư viện tại nhiều quốc gia.

Đại sứ nước Cộng hòa Peru thăm, làm việc tại Thư viện Quốc gia Việt Nam (Nguồn: TVQGVN)

Cụ thể,  ngày 14/3/2018, Thư viện Quốc gia Việt Nam đã tiếp Đoàn Thư viện Tổng thống Liên bang Nga. Tại buổi làm việc, hai bên đã nhấn mạnh về những cơ hội hợp tác trong tương lai; đồng thời khẳng định về mối quan hệ tốt đẹp giữa hai đơn vị.

Ngày 19/3/2018, Đại sứ quán Hungary tại Việt Nam đã phối hợp với Thư viện Quốc gia Việt Nam tổ chức Triển lãm áp phích về cuộc đời và sự nghiệp của nhà soạn nhạc Hungary: Kodály Zoltánvới tên gọi: “Hãy để cả thế giới mừng vui”. Triển lãm trưng bày những bức ảnh, bản nhạc, trích dẫn từ các sách, báo viết, hồi ký, các nghiên cứu cũng như tuyên ngôn về âm nhạc của ông để hiểu thêm về một nhà soạn nhạc nổi tiếng thế giới, nhà sư phạm âm nhạc đầy tâm huyết.

Ngày 20/3/2018, Đại sứ nước Cộng hòa Peru tại Việt Nam, ngài Augusto Morelli đã tới thăm và làm việc tại Thư viện Quốc gia Việt Nam. Tại buổi làm việc, hai bên đã thống nhất sẽ tổ chức các cuộc trao đổi chi tiết trong thời gian tới để đưa ra chương trình hợp tác cụ thể.

Thông qua các hoạt động trên, TVQG đã tạo nên những bước tiến mới trong quan hệ hợp tác với một số nước trên thế giới. Từ đó, góp phần lan tỏa văn hóa Việt Nam nói chung cũng như các hoạt động thư viện trong nước nói riêng đến với bạn bè quốc tế./.

Hằng Đinh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×