Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên làm việc với Vụ Gia đình

20/10/2016 | 16:17

Sáng 20/10 tại Hà Nội, thứ trưởng Bộ VHTT&DL Đặng Thị Bích Liên đã có buổi làm việc với Vụ Gia đình về việc hoàn thiện Dự thảo “Chỉ thị Về việc tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình phù hợp với tình hình mới”.


Tại buổi làm việc, Vụ Gia đình đã báo cáo dự thảo lần thứ 5 Chỉ thị "Về việc tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình phù hợp với tình hình mới” và “Dự thảo Báo cáo Tổng hợp, tiếp thu và giải trình ý kiến góp ý của các cơ quan Trung ương và địa phương về Chỉ thị tăng cường giáo dục, đạo đức, lối sống trong gia đình phù hợp với tình hình mới”.

Dự thảo “Chỉ thị Về việc tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình phù hợp với tình hình mới” được Vụ Gia đình soạn thảo với hai nhiệm vụ: Tăng cường sự chỉ đạo trong công tác giáo dục đạo đức, lối sống nhằm chuyển đổi hành vi của mỗi cá nhân trong gia đình và xã hội về xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh; Nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chú trọng các hoạt động truyền thông nhằm vận động nhân dân tích cực tham gia việc giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình phù hợp tình hình mới.



Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên tại buổi làm việc

Để thực hiện các nhiệm vụ này, ngoài sự vào cuộc của Bộ VHTTDL còn có sự phối hợp với các Bộ, Ban Ngành, Hội, Đoàn thể và các tỉnh, thành phố từ trung ương đến địa phương.

Bên cạnh đó, Vụ Gia đình cũng báo cáo xây dựng đề cương Bộ tiêu chí ứng xử đạo đức trong gia đình Việt Nam.

Vụ Gia đình cũng đã trình bày “Dự thảo Báo cáo cáo Tổng hợp, tiếp thu và giải trình ý kiến góp ý của các cơ quan Trung ương và địa phương về Chỉ thị tăng cường giáo dục, đạo đức, lối sống trong gia đình phù hợp với tình hình mới”. Các cơ quan tham gia góp ý dự thảo bao gồm: Các cơ quan Trung ương; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương với những ý kiến góp ý về nội dung Chỉ thị và ý kiến của cơ quan soạn thảo. Cùng với đó là các kiến nghị và đề xuất nhằm hoàn thiện Dự thảo.



Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên đã chỉ đạo Vụ Gia đình sớm hoàn thiện Dự thảo “Chỉ thị Về việc tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình phù hợp với tình hình mới” ngắn gọn, cô đọng… để trình Bộ trưởng và Thủ tướng Chính phủ.

Thứ trưởng cũng quán triệt Vụ Gia đình cần sớm hoàn thiện Bộ tiêu chí ứng xử đạo đức trong gia đình Việt Nam theo hướng thơ ca, ngắn gọn để dễ nhớ, dễ đọc./.

Hà Anh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×