Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thông báo cuộc thi sáng tác Thơ tuyên truyền chủ đề phòng, chống ma túy

03/03/2015 | 17:21

Ban Chỉ đạo Dân số, AIDS và các vấn đề xã hội, Bộ VHTTDL đã ban hành Thông báo số 278/TB-BVHTTDL về thể lệ cuộc thi sáng tác Thơ tuyên truyền chủ đề phòng, chống ma túy

Cuộc thi được tổ chức nhằm tuyên truyền, giáo dục rộng rãi về việc phòng, chống ma túy trong nhân dân; nâng cao nhận thức hành động, ý thức trách nhiệm của các ngành, các tổ chức quần chúng và nhân dân về công tác phòng, chống ma túy. Thông qua cuộc thi, mọi người có nhận thức và ý thức việc Phòng, chống ma túy của bản thân cũng như với gia đình và xã hội. Đồng thời, lựa chọn những tác phẩm có chất lượng nghệ thuật tốt nhằm phục vụ công tác tuyên truyền công tác Phòng, chống ma túy.

Đối tượng tham gia cuộc thi là mọi công dân Việt Nam, các tác giả chuyên nghiệp và không chuyên trong cả nước.

Các tác phẩm tham dự tập trung vào các nội dung như: Sự nguy hiểm của ma túy, các hình thức sử dụng ma túy (hút, tiêm chích hêrôin, sử dụng thuốc lắc, ma túy tổng hợp...) Hậu quả của ma túy đối với sức khỏe, trật tự an toàn xã hội và sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; Nhận thức của người dân về việc tự bảo vệ bản thân, gia đình và xã hội trước tệ nạn ma túy; Phong trào toàn dân tham gia phòng, chống ma túy; các phương pháp cai nghiện ma túy; trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, tổ chức và cộng đồng trong phòng, chống ma túy; chống kỳ thị, phân biệt đối xử với người nghiện ma túy và người cai nghiện ma túy; đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về phòng, chống ma túy.

Theo thể lệ, mỗi tác giả có thể gửi từ một đến năm tác phẩm dự thi. Tác phẩm dự thi đánh máy và in trên giấy khổ A4. Độ dài của tác phẩm không quá 50 câu cho một bài dự thi. Chấp nhận dạng chùm thơ (từ 3 đến 5 bài) với nội dung có liên quan với nhau thành một nhóm tác phẩm của cùng một tác giả. Bài dự thi đánh máy rõ ràng trên khổ giấy A4, độ dài tác phẩm không quá 15 trang đánh máy. Một tác giả có thể gửi nhiều tác phẩm dự thi. Tất cả các tác phẩm dự thi không trả lại tác giả. Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm về sự mất mát, hư hỏng, thất lạc trong quá trình vận chuyển tác phẩm dự thi qua bưu điện.

Ban Tổ chức nhận tác phẩm dự thi từ ngày 20/02 đến ngày 02/5/2015 (tác giả ở xa căn cứ theo dấu bưu điện nơi gửi). Bên ngoài phong bì gửi tác phẩm dự thi ghi rõ: Bài dự thi sáng  tác Thơ chủ đề Phòng, chống ma túy. Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi: Ban Chỉ đạo Dân số, AIDS và các vấn đề xã hội, Bộ VHTTDL, số 51 Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Điện thoại: 04.9438231 máy lẻ 179, di động: 0987.988908. Bản mềm gửi về địa chỉ hộp thư: lethuynga1202@gmail.com.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×