Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thành lập đoàn kiểm tra liên ngành rà soát hoạt động của các tổ chức đại diện tập thể quyền tác giả, quyền liên quan

08/05/2013 | 08:51

(VP) - Ngày 6/5, Bộ VHTTDL đã ban hành Quyết định số 1669/QĐ-BVHTTDL thành lập đoàn kiểm tra liên ngành rà soát hoạt động của các tổ chức đại diện tập thể quyền tác giả, quyền liên quan.

Theo đó, đoàn kiểm do ông Bùi Nguyên Hùng – Phó Cục trưởng Cục Bản quyền tác giả làm Trưởng đoàn; bà Lại Thị Thanh Xuân – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức biên chế - Bộ Nội vụ làm Phó trưởng đoàn, cùng  7 thành viên.

Đoàn kiểm tra có các nhiệm vụ kiểm tra, rà soát hoạt động của các tổ chức đại diện tập thể quyền tác giả, quyền liên quan gồm: Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam, Hiệp hội công nghiệp ghi âm Việt Nam, Trung tâm quyền tác giả văn học VN, Hiệp hội quyền sao chép Việt Nam.

Nội dung kiểm tra, rà soát việc thực hiện Điều lệ tổ chức và hoạt động, Quy chế hoạt động của các tổ chức đại diện tập thể quyền tác giả, quyền liên quan đã được cấp thẩm quyền phê duyệt; Hợp đồng ủy thác quyền của các Hội viên; Dữ liệu được ủy quyền quản lý; Biểu giá thu tiền bản quyền; Hợp đồng cấp phép sử dụng trong các lĩnh vực; Báo cáo, dữ liệu thu và phân phối tiền bản quyền từ việc cấp phép sử dụng; số tiền chưa được phân phối và lý do; Tỷ lệ phần trăm giữ lại của số tiền bản quyền thu được và việc sử dụng; Hợp tác quốc tế: các chương trình, ký kết hợp tác, bảo hộ có đi có lại với các tổ chức quốc tế; Hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước; hiệu quả sử dụng; Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ, đột xuất với cơ quan nhà nước có thẩm quyền; Kiến nghị của các tổ chức đại diện tập thể.
Thời gian trong quý II/2013, địa điểm tại các tổ chức đại diện tập thể quyền tác giả, quyền liên quan. Trưởng đoàn có trách nhiệm kiểm tra liên ngành xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên thực hiện và tổng hợp báo cáo kết quả.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×