Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thẩm định Dự án tu bổ, tôn tạo di tích đình Triệu Đà, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên

08/07/2013 | 09:24

(VP) – Bộ VHTTDL đã có Văn bản số 2459/BVHTTDL-DSVH gửi Sở VHTTDL tỉnh Hưng Yên về việc thẩm định Dự án tu bổ, tôn tạo di tích đình Triệu Đà, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.

Theo đó, Bộ VHTTDL nhận được Tờ trình số 59/TTr-VHTTDL ngày 06/6/2013 của Sở VHTTDL Hưng Yên đề nghị thẩm định Dự án tu bổ, tôn tạo di tích đình Triệu Đà, xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Sau khi xem xét, Bộ VHTTDL có ý kiến như sau:

Dự án tu bổ, tôn tạo di tích đình Triệu Đà đã được Bộ VHTTDL thoả thuận tại Công văn số 3168/BVHTTDL-KHTC ngày 13/9/2012 trong đó đã thẩm định chuyên môn về quy mô các hạng mục tu bổ, tôn tạo và xây dựng mới trong khu vực di tích theo đúng Luật Di sản Văn hoá, Luật sử đổi bổ sung một số điều của Luật Di sản văn hoá và Nghị định 98/2010/NĐ-CP ngày 21/9/2010.

Đối với Dự án gửi kèm Tờ trình số 59/TTr-VHTTDL ngày 06/6/2013 của Sở VHTTDL Hưng Yên, Bộ VHTTDL xét thấy đã cơ bản tiếp thu các ý kiến của Bộ VHTTDL tại Công văn số 3168/BVHTTDL-KHTC ngày 13/9/2012.

Theo quy định của Nghị định số 70/2012/NĐ-CP ngày 18/9/2012 của Chính phủ quy định thẩm quyền, trình tự, thủ tục lập, phê duyệt quy hoạch, dự án bảo quản, tu bổ, phục hồi di tích lịch sử-văn hoá, danh lam thắng cảnh, Dự án tu bổ, tôn tạo di tích đình Triệu Đà thuộc thẩm quyền phê duyệt của Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên.

Việc thẩm định các nội dung khác của dự án trình UBND tỉnh phê duyệt là trách nhiệm của các cơ quan có thẩm quyền ở địa phương thẩm định theo quy định hiện hành của pháp luật về quản lý xây dựng và đầu tư.

Bộ VHTTDL đề nghị Sở VHTTDL tỉnh Hưng Yên báo cáo UBND tỉnh Hưng Yên biết để giao trách nhiệm cho cơ quan hữu quan tại địa phương tổ chức thẩm định dự án nói trên trình UBND tỉnh phê duyệt theo đúng các quy định của pháp luật hiện hành.

Đối với việc thẩm định thiết kế bản vẽ thi công của dự án, Bộ VHTTDL giao cho Cục Di sản văn hoá xem xét.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×