Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tập trung hoàn thành 25 dịch vụ công trong tháng 5/2022

31/03/2022 | 15:24

Sáng 31/3, tại Hà Nội, Văn phòng Chính phủ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn triển khai một số nội dung Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ việc chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ - gọi tắt là Đề án 06). Hội nghị kết nối với nhiều điểm cầu của các Bộ, cơ quan liên quan.

Ông Ngô Hải Phan - Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), Văn phòng Chính phủ chủ trì Hội nghị.

Điểm cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch diễn ra tại Trung tâm Công nghệ thông tin với thành phần tham dự là các thành viên Tổ Công tác triển khai Quyết định số 06/QĐ-TTg của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Các đơn vị có thủ tục hành chính công và công chức thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính; Công chức phụ trách Cổng Dịch vụ công, Hệ thống thông tin một cửa điện tử của Bộ.

Tập trung hoàn thành 25 dịch vụ công trong tháng 5/2022 - Ảnh 1.

Tại điểm cầu Bộ VHTTDL

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Cục trưởng Cục Kiểm soát TTHC Ngô Hải Phan đã nêu một số nhiệm vụ trọng tâm mà các bộ, ngành phải triển khai theo Đề án 06 bao gồm 5 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm đó là: Hoàn thiện chính sách pháp luật về phát triển, cung cấp dịch vụ số liên quan đến thông tin dân cư; Phục vụ giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến; Phục vụ phát triển kinh tế, xã hội; Phục vụ phát triển công dân số; Hoàn thiện hệ sinh thái phục vụ kết nối, khai thác, bổ sung làm giàu dữ liệu dân cư. Trong đó, các nhiệm vụ bộ, ngành phải chủ trì triển khai thực hiện bao gồm 13 nhiệm vụ chung, 63 nhiệm vụ cụ thể từng bộ, ngành; 25 dịch vụ công (DVC) thiết yếu.

Ông Ngô Hải Phan cũng nêu mục tiêu chung của Đề án 06: Đột phá chiến lược, lợi ích của quốc gia, của người dân và của doanh nghiệp; Phù hợp với chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến 2030; Quy mô lớn, phạm vi rộng, lợi ích thiết thực, hiệu quả lâu dài; Lấy người dân là trung tâm, chủ thể, là nguồn lực chủ yếu.

Tập trung hoàn thành 25 dịch vụ công trong tháng 5/2022 - Ảnh 2.

Các đại biểu tham dự Hội nghị tập huấn trực tuyến

Trong tháng 5/2022 các Bộ, ngành tái cấu trúc quy trình nghiệp vụ 25 DVC theo Nghị định số 45/2020/NĐ-CP; Quyết định 468/QĐ-TTg và Quyết định 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2020 của TTCP theo hướng kết nối với CSDL quốc gia về dân cư, CSDL quốc gia và chuyên ngành, Cổng DVC quốc gia để tự động điền thông tin, chia sẻ tài liệu đã số hóa hoặc là kết quả giải quyết TTHC tại cơ quan, đơn vị khác.

Một trong những nội dung cần hoàn thành vào tháng 5/2022, đó là các Bộ tích hợp đầy đủ thông tin về việc giải quyết hồ sơ TTHC trên Cổng DVC quốc gia để chia sẻ cho các địa phương quản lý, giám sát, theo dõi tình hình tiếp nhận, giải quyết các dịch vụ công này trên địa bàn tỉnh, thành phố.

Tập trung hoàn thành 25 dịch vụ công trong tháng 5/2022 - Ảnh 3.

Các điểm cầu tham dự Hội nghị trực tuyến

Các đại biểu tham dự Hội nghị đã nghe ông Nguyễn Hùng Huế, Trưởng phòng Kiểm soát TTHC khối Kinh tế ngành, Cục Kiểm soát TTHC trình bày nội dung "Hướng dẫn các bộ, cơ quan đánh giá chất lượng trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công trực tuyến"; ông Nguyễn Đình Lợi, Phó Trưởng phòng Kiểm soát TTHC khối Kinh tế ngành, Cục Kiểm soát TTHC, Văn phòng Chính phủ trình bày "Hướng dẫn các bộ, cơ quan kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu giữa các hệ thống thông tin phục vụ giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công"; và Đại diện Cục C06, Bộ Công an trình bày "Hướng dẫn quy trình và yêu cầu kết nối, tích hợp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư". Bên cạnh đó, Hội nghị cũng dành thời gian cho đại diện các bộ, cơ quan trao đổi, thảo luận.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, ông Ngô Hải Phan nhấn mạnh các công việc được giao về các Bộ, cơ quan cần thực hiện theo tiến độ thời gian. Trong đó, từ nay đến ngày 1/6/2022 các Bộ thực hiện số hóa việc giải quyết các thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa./.

Tin: Hà Anh, ảnh: Bảo Trung

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×