Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tập huấn triển khai thực hiện kết nối Cơ chế Hải quan một cửa quốc gia

27/08/2015 | 16:04

Sáng 27.8.2015, tại Hà Nội, Bộ VHTTDL phối hợp với Tổng cục Hải quan đã tổ chức họp tập huấn kết nối Cơ chế Hải quan một cửa quốc gia.

Tham gia lớp tập huấn có các thành viên trong Ban Điều hành và Tổ Giúp việc xây dựng Đề án và thực hiện kết nối Cơ chế một cửa quốc gia tại Bộ VHTTDL; đại diện lãnh đạo và chuyên viên thuộc các đơn vị sẽ trực tiếp tham gia quá trình xử lý nghiệp vụ trên hệ thống Cổng thông tin một cửa quốc gia.


Toàn cảnh Lớp tập huấn

Theo ý kiến của các chuyên gia về công nghệ thông tin của Tổng cục Hải Quan, khi tham gia cơ chế hải quan một cửa thì các cơ quan quản lý nhà nước trong đó có cơ quan quản lý nhà nước về xuất, nhập khẩu hàng hóa chuyên ngành thuộc Bộ sẽ giảm được thời gian tiếp nhận, xử lý hồ sơ kiểm tra. Việc tiếp nhận và xử lý thông tin qua mạng sẽ diễn ra chính xác và minh bạch, tiết kiệm được nguồn lực trong công tác kiểm tra.

Ngoài ra, người xử lý thông tin sẽ được tiếp cận với hệ thống thông tin hiện đại, giúp nâng cao năng lực sử dụng công nghệ thông tin trong công tác lưu trữ, tìm kiếm, trao đổi thông tin giữa các cơ quan quản lý nhà nước với nhau sẽ được nâng cao hiệu quả hơn.

Tại buổi tập huấn, đại diện của Tổng cục Hải quan đã giới thiệu tổng quan về Cơ chế một cửa quốc gia bao gồm: Mục tiêu, cơ sở pháp lý, mô hình và công nghệ, các chức năng cơ bản của người sử dụng, hỗ trợ người sử dụng.

Đại diện Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) hướng dẫn cho các cán bộ tham gia lớp tập huấn về thủ tục và các thao tác nghiệp vụ trên Cổng thông tin một cửa quốc gia.

Sau khi nghe hướng dẫn về nghiệp vụ, các đại biểu tham dự lớp tập huấn đã trao đổi và giải đáp những vướng mắc trong quá trình triển khai kết nối Cơ chế Hải quan một cửa quốc gia, đặc biệt là những thủ tục, yêu cầu đặc thù liên quan đến xuất, nhập khẩu hàng hóa chuyên ngành thuộc Bộ.

Dự kiến, ngày 03.9.2015, lớp tập huấn tiếp tục được tổ chức dành cho các doanh nghiệp có chức năng xuất, nhập khẩu trong lĩnh vực văn hóa.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×