Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tập huấn pháp luật và kỹ năng viết bài, tuyên truyền cho PV, cán bộ văn hóa thông tin các tỉnh có đường biên giới với Lào

29/11/2017 | 13:40

Sáng ngày 29/11, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị Tập huấn pháp luật và kỹ năng viết bài, tuyên truyền cho phóng viên (pv), biên tập viên (btv), báo cáo viên và cán bộ văn hóa thông tin các tỉnh có đường biên giới với Lào – khu vực miền Bắc.

Tham dự Hội nghị có TS Võ Thanh Lâm -Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Thông tin và Truyền thông; TS Trần Công Trục -Nguyên Trưởng ban Biên giới Chính phủ; PGS.TS Nguyễn Ngọc Oanh -Phó Trưởng khoa Quan hệ Quốc tế, Học viện Báo chí và Tuyên truyền; cùng nhiều phóng viên, biên tập viên, báo cáo viên và cán bộ văn hóa thông tin các tỉnh có đường biên giới với Lào – khu vực miền Bắc.

Toàn cảnh Hội nghị

 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, TS Võ Thanh Lâm nhấn mạnh, trong bối cảnh nước ta tham gia các hiệp định tự do thương mại thế hệ mới, Việt Nam kiên định đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa, tích cực hội nhập vì lợi ích quốc gia, dân tộc, tuy nhiên, vẫn đảm bảo giữ vững độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ. Trên tinh thần này, nước ta cũng chú tới tới việc tăng cường công tác thông tin đối ngoại với Lào trong tình hình hình mới, với mục tiêu xây dựng hình ảnh Việt Nam đổi mới và phát triển, là bạn và đối tác tin cậy của Lào, củng cố mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện Việt Nam – Lào.

TS Võ Thanh Lâm -Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu khai mạc Hội nghị.

 

TS Võ Thanh Lâm cũng khẳng định, Hội nghị này là dịp để trao đổi cùng các biên tập viên, phóng viên, báo cáo viên và cán bộ văn hóa thông tin về đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước về thông tin đối ngoại, cũng như kỹ năng tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại địa phương để góp phần triển khai công tác phổ biến, giáo dục pháp luật được hiệu quả, sâu rộng tới từng đối tượng người dân.

Tại Hội nghị, TS Trần Công Trục - Nguyên Trưởng ban Biên giới Chính phủ đã có bài trình bày về biên giới đất liền và chính sách đối ngoại có liên quan của Đảng và Nhà nước, trong đó, tập trung làm rõ cách tiếp cận thông tin, những lưu ý cần thiết, cách xử lí thông tin về vấn đề đường biên giới quốc gia giữa Việt Nam và các nước láng giềng cho các biên tập viên, phóng viên, báo cáo viên và cán bộ văn hóa thông tin.

TS Trần Công Trục - Nguyên Trưởng ban Biên giới Chính phủ giới thiệu về biên giới đất liền Việt Nam.

 

Trong phần tiếp theo của Hội nghị, PGS.TS Nguyễn Ngọc Oanh - Phó Trưởng khoa Quan hệ Quốc tế, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã giới thiệu về kĩ năng viết bài, tuyên truyền phổ biến chính sách pháp luật cho phóng viên, biên tập viên và cán bộ văn hóa thông tin các địa phương có đường biên giới với Lào.

PGS.TS Nguyễn Ngọc Oanh chia sẻ kĩ năng viết bài, tuyên truyền tại Hội nghị.

 

PGS.TS Nguyễn Ngọc Oanh đã nhấn mạnh vào mô hình truyền thông, các phương pháp khai thác thông tin phù hợp với đặc trưng của các loại hình báo chí, cũng như chia sẻ về một số nội dung đối ngoại của Việt Nam nói chung và với nước Lào nói riêng.

TS Trần Công Trục và PGS,TS Nguyễn Ngọc Oanh cũng đã giải đáp cụ thể nhiều câu hỏi về định hướng thông tin đối ngoại, các nội dung cần tuyên truyền, quảng bá giữa Việt Nam và Lào nói riêng và giữa Việt Nam và thế giới nói chung của các đại biểu tham gia Hội nghị./.

Kim Quý

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×