Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tập huấn nâng cao kiến thức chuyên môn trong giảng dạy mỹ thuật

26/09/2017 | 08:20

Ngày 25/9/2017, Vụ Đào tạo – Bộ VHTTDL đã tổ chức lớp Tập huấn nâng cao kiến thức chuyên môn giảng dạy mỹ thuật cho giảng viên, giáo viên các cơ sở đào tạo văn hóa Nghệ thuật trên toàn quốc tại Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Tham dự có PGS. TS Lê Anh Tuấn – Phó Vụ trưởng Vụ Đào tạo – Bộ VHTTDL cùng các chuyên viên, các báo cáo viên đến từ các trường Đại học và hơn 100 giảng viên, giáo viên đến từ 55 cơ sở đào tạo mỹ thuật trên toàn quốc.

PGS. TS Lê Anh Tuấn – Phó Vụ trưởng Vụ Đào tạo phát biểu khai mạc lớp tập huấn

 

Với mục tiêu nhằm nâng cao chất lượng đào tạo trong lĩnh vực mỹ thuật của các cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức lớp tập huấn “Nâng cao kiến thức chuyên môn trong giảng dạy mỹ thuật (mỹ thuật tạo hình)”.

Chương trình tập huấn được tổ chức trong 6 ngày (từ ngày 25/9/2017 đến ngày 30/9/2017) với nội dung tập trung vào thảo luận, trao đổi, chia sẻ về các nội dung: Hiện trạng chung về đào tạo mỹ thuật và phương hướng trong những năm tiếp theo tại các trường văn hóa nghệ thuật ở Việt Nam hiện nay; Những ưu, nhược điểm và giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo lĩnh vực mỹ thuật; Phương pháp giảng dạy và phát triển chương trình, giáo trình phục vụ đào tạo trong lĩnh vực mỹ thuật ở trung độ trung cấp, cao đẳng, đại học; Mỹ thuật hiện đại; Nghệ thuật các dân tộc thiểu số ở Việt Nam; Nhân học nghệ thuật;...

Bên cạnh đó, chương trình còn hướng dẫn các bài tập thực hành trong lĩnh vực đào tạo mỹ thuật nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ phát triển nghề nghiệp cho giảng viên, giáo viên chuyên ngành mỹ thuật góp phần vào nhiệm vụ đào tạo mỹ thuật trong giai đoạn mới hiện nay.

Các báo cáo viên được mời từ các trường: Đại học Mỹ thuật Việt Nam, Đại học Quốc gia Việt Nam, Đại học Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh... với kinh nghiệm và bề dày trong công tác quản lý, giảng dạy. 

Sau khi kết thúc khóa tập huấn, các học viên sẽ được thực hành thực tế tại cơ sở, viết bài thu hoạch và xây dựng kế hoạch hoạt động tại đơn vị mình đang công tác./.

Nguyễn Thị Yến Nga

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×