Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tập huấn Hướng dẫn viên du lịch tại điểm trên địa bàn tỉnh Cao Bằng

15/05/2018 | 14:30

Nhằm trang bị những kỹ năng cần thiết cho đội ngũ Hướng dẫn viên du lịch tại điểm, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch, Tổng cục Du lịch phối hợp với Sở VHTTDL tỉnh Cao Bằng tổ chức Khóa tập huấn hướng dẫn viên du lịch tại điểm trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

Khóa tập huấn diễn ra trong 7 ngày (từ 05-13/5/2018) với sự tham gia của hơn 50 học viên là hướng dẫn viên tại điểm thuộc các khu, điểm du lịch trọng điểm, các bản, làng du lịch và cán bộ văn hóa thông tin trên địa bàn tỉnh Cao Bằng. Khóa tập huấn không chỉ trang bị cho học viên những kiến thức cơ bản về hoạt động du lịch, tâm lý du khách và nghệ thuật giao tiếp, các yêu cầu và kỹ năng cần thiết của hướng dẫn viên du lịch tại điểm mà còn giúp học viên có cơ hội được thực hành, tác nghiệp tại khu di tích quốc gia đặc biệt Pác Bó. Kết thúc Khóa tập huấn, 54 học viên đã được trao giấy chứng nhận do Tổng cục Du lịch cấp.

Khóa tập huấn hướng dẫn viên du lịch tại điểm tại Cao Bằng là một trong những hoạt động nhằm hỗ trợ các địa phương trong việc phát triển nguồn nhân lực do Tổng cục Du lịch chủ trì từ năm 2013 tới nay. Khóa tập huấn này đặc biệt có ý nghĩa với ngành du lịch tỉnh Cao Bằng khi mới đây Công viên địa chất Non Nước của tỉnh Cao Bằng được UNESCO công nhận là công viên địa chất toàn cầu.

Với những kiến thức nền tảng thu nhận từ Khóa tập huấn, các học viên có thể vận dụng vào điều kiện thực tế của từng cơ quan, đơn vị nhằm thực hiện tốt các hoạt động hướng dẫn du lịch, đáp ứng nhu cầu của du khách khi đến với Cao Bằng.

Theo Tổng cục Du lịch

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×