Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tập huấn Bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra giáo dục cho cán bộ, viên chức làm công tác thanh tra giáo dục, kiểm tra nội bộ và cộng tác viên thanh tra

05/07/2018 | 07:30

Chiều ngày 4/7/2018, tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk, Vụ Đào tạo – Bộ VHTTDL đã Khai giảng lớp Tập huấn Bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra giáo dục cho cán bộ, viên chức làm công tác thanh tra giáo dục cho cán bộ, viên chức làm công tác thanh tra, kiểm tra nội bộ và cộng tác viên thanh tra các cơ sở đào tạo văn hóa, thể thao và du lịch

 

PGS. TS. Lê Anh Tuấn phát biểu khai giảng lớp tập huấn.

 

Nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức về vị trí, vai trò của công tác thanh tra, kiểm tra trong các cơ sở đào tạo nói chung và các cơ sở đào tạo văn hóa, thể thao và du lịch, Vụ Đào tạo – Bộ VHTTDL đã tổ chức lớp Tập huấn Bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra giáo dục cho cán bộ, viên chức làm công tác thanh tra giáo dục cho cán bộ, viên chức làm công tác thanh tra, kiểm tra nội bộ và cộng tác viên thanh tra các cơ sở đào tạo văn hóa, thể thao và du lịch.

Tới dự khai mạc lớp tập huấn có PGS. TS. Lê Anh Tuấn – Phó Vụ trưởng Vụ Đào tạo; chuyên viên Vụ Đào tạo – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và hơn 100 cán bộ quản lý, viên chức làm công tác thanh tra, kiểm tra nội bộ và cộng tác viên thanh tra các cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật, thể thao và du lịch.

Nội dung tập huấn được tập trung vào các vấn đề: Tổng quan về thanh tra giáo dục và đổi mới thanh tra giáo dục; Vai trò của thanh tra giáo dục đối với việc đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, đào tạo ngành văn hóa, thể thao và du lịch; Vai trò của thanh tra nhân dân trong các cơ sở đào tạo hiện nay; Giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo trong cơ sở đào tạo hiện nay; Xử lý đơn thư và tiếp công dân trong cơ sở đào tạo; Thanh tra, kiểm tra chuyên đề về công tác tuyển sinh, đào tạo và các điều kiện đảm bảo chất lượng trong các cơ sở đào tạo; Xử lý sau thanh tra trong các cơ sở đào tạo; Nghiệp vụ thanh tra, giám sát đào tạo và thanh tra, giám sát các kỳ thi trong các cơ sở đào tạo văn hóa, thể thao và du lịch.

Vụ Đào tạo (Bộ VHTTDL) đã mời các báo cáo viên là chuyên gia, các cán bộ thuộc Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo, Vụ Pháp chế - Thanh tra của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đến truyền thụ những kiến thức, kỹ năng tham gia hoạt động thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo, xử lý đơn thư và tiếp công dân cho cán bộ, công chức, viên chức làm công tác thanh tra, kiểm tra nội bộ và cộng tác viên thanh tra tại các cơ sở đào tạo. Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, PGS. TS. Lê Anh Tuấn nhấn mạnh hoạt động tổ chức lớp tập huấn sẽ giúp cho cán bộ trực tiếp làm công tác thanh tra, thanh tra viên các đơn vị, địa phương nắm bắt những vấn đề quan trọng về công tác thanh tra trong cơ sở của mình, đồng thời tăng cường phối hợp giữa Bộ VHTTDL với các trường trong thực hiện công tác thanh tra theo quy định của Nhà nước và của ngành. Đồng thời, đồng chí cũng mong muốn các học viên nghiêm túc học tập, tích cực trao đổi, thảo luận chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, tập trung nghiên cứu các chuyên đề của lớp học đạt kết quả tốt nhất.

Sau lễ khai giảng, lớp học bắt đầu ngay với chuyên đề “Một số vấn đề về tiếp nhận, xử lý và giải quyết đơn thư” do ThS. Trần Bích Huệ - Thanh tra Bộ GD&ĐT giảng dạy. Lớp học dự kiến bế giảng vào ngày 8/7/2018.

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×