Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý đào tạo cho cán bộ quản lý, giảng viên khối các trường thuộc Bộ

19/09/2017 | 09:09

Từ ngày 16/9/2017 đến ngày 19/9/2017, tại Quận Đồ Sơn, Thành phố Hải Phòng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức lớp Tập huấn bồi dưỡng kiến thức chuyên môn nghiệp vụ trong lĩnh vực quản lý đào tạo cho cán bộ quản lý, giảng viên khối các trường trực thuộc Bộ.

Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và quản lý đào tạo của các cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao và du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức lớp Tập huấn bồi dưỡng kiến thức chuyên môn nghiệp vụ về công tác đào tạo và quản lý đào tạo cho đội ngũ cán bộ, giảng viên, giáo viên các cơ sở đào tạo lĩnh vực Văn hóa nghệ thuật, Thể dục thể thao và Du lịch trên toàn quốc.

Tới dự khai mạc lớp tập huấn có TS. Lê Thị Thu Hiền – Vụ trưởng Vụ Đào tạo; PGS. TS Lê Anh Tuấn – Phó Vụ trưởng Vụ Đào tạo; PGS. TS. Bùi Quang Hải – Phó Vụ trưởng Vụ đào tạo, chuyên viên Vụ Đào tạo – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và gần 100 cán bộ quản lý, giảng viên, giáo viên, cán bộ đến từ các đơn vị đào tạo Văn hóa nghệ thuật, Thể dục thể thao và Du lịch.

TS. Lê Thị Thu Hiền – Vụ trưởng Vụ Đào tạo phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Nội dung tập huấn dược tập trung vào các vấn đề về: Hệ thống các văn bản pháp luật về giáo dục đại học và giáo dục nghề nghiệp; Áp dụng, triển khai việc thực hiện các văn bản pháp luật về giáo dục đại học và giáo dục nghề nghiệp vào các trường văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao và du lịch gồm: Tuyển sinh, liên thông, liên kết đào tạo và tổ chức đào tạo, phát triển chương trình đào tạo, xây dựng chuẩn đầu ra đối với các ngành đào tạo, đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp; Giải quyết việc kiểm tra, khiếu nại tố cáo và thanh tra nội bộ đối với các cơ sở đào tạo; Phương pháp khảo sát việc làm đối với học sinh sinh viên sau khi tốt nghiệp; Triển khai thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước đối với sự nghiệp đào tạo văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao và du lịch.

Vụ Đào tạo (Bộ VHTTDL) đã mời các chuyên gia, nhà khoa học, quản lý trong lĩnh vực giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đến truyền thụ những kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình nghiên cứu các văn bản và làm việc. Với tinh thần làm việc trách nhiệm và nhiệt huyết, các báo cáo viên đã cung cấp cho cán bộ quản lý, giảng viên, giáo viên những kiến thức nâng cao về nghiệp vụ trong lĩnh vực quản lý đào tạo. Trong mỗi phần học, với phương pháp vừa nghiên cứu tài liệu, vừa trao đổi, thảo luận và lắng nghe những kinh nghiệm từ các đơn vị, mỗi học viên đều được tăng cường kiến thức về chuyên môn cũng như nghiệp vụ, có được những bài học quý báu phục vụ cho công tác đào tạo tại đơn vị của mình.

Sau ba ngày học tập chung, lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức chuyên môn nghiệp vụ trong lĩnh vực quản lý đào tạo cho cán bộ quản lý, giảng viên khối các trường trực thuộc Bộ đã diễn ra thành công tốt đẹp. Sau đó, các học viên viết báo cáo kết quả gửi về Ban tổ chức lớp và đây cũng là căn cứ để các đơn vị xây dựng kế hoạch của mình cho năm học mới 2017 – 2018./.

Tin, bài: Nguyễn Thị Yến Nga

(Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc)

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×