Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tập huấn bồi dưỡng nâng cao kiến thức về công tác quản lý học sinh, sinh viên

02/10/2017 | 14:57

Từ ngày 25/9/2017 đến ngày 29/9/2017, tại thành phố Cần Thơ, Vụ Đào tạo – Bộ VHTTDL đã tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng nâng cao kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ về công tác quản lý học sinh, sinh viên cho đội ngũ giảng viên, giáo viên các cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao và du lịch.

Tham dự có PGS. TS Lê Anh Tuấn – Phó Vụ trưởng Vụ Đào tạo – Bộ VHTTDL, Thiếu tướng, NGND, TS. Nguyễn Thiện Minh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục quốc phòng, Bộ Giáo dục và Đào tạo; ThS. Bùi Văn Linh, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo;  TS. Nguyễn Chí Trường, Vụ trưởng Vụ Công tác học sinh, sinh viên, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội cùng các chuyên viên Vụ Đào tạo và các báo cáo viên cùng 86 giảng viên, giáo viên đến từ 26 cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao và du lịch trên toàn quốc.

Lớp tập huấn nhằm trang bị cho học viên những kiến thức chuyên môn nghiệp vụ về công tác quản lý học sinh, sinh viên trong giai đoạn hiện nay và tiếp tục triển khai kế hoạch hành động nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên các cơ sở đào tạo trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giai đoạn 2016-2020 năm 2017.

Với tinh thần trao đổi, học tập kinh nghiệm trong công tác quản lý học sinh, sinh viên giữa các cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao và du lịch toàn quốc. Vụ Đào tạo – Bộ VHTTDL đã triển khai lớp tập huấn với nội dung tập trung chủ yếu về: Kế hoạch hành động nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên các cơ sở đào tạo trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giai đoạn 2016-2020 năm 2017; Phổ biến, hướng dẫn, tập huấn các văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Giáo dục và Đào tạo về công tác quản lý sinh viên đối với các trường đại học/học viện; Phổ biến, hướng dẫn, tập huấn các văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội về công tác quản lý học sinh, sinh viên đối với các trường cao đẳng, trung cấp; Tăng cường giáo dục quốc phòng và an ninh cho học sinh, sinh viên trong tình hình hiện nay; Tăng cường, đẩy mạnh sự phối hợp hoạt động của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh trong công tác quản lý học sinh, sinh viên tại các cơ sở đào tạo.

Sau 5 ngày học tập nghiêm túc, trao đổi thẳng thắn và sôi nổi, các giảng viên, giáo viên các cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao và du lịch đã có được những kiến thức tổng quan về công tác quản lý học sinh sinh viên trong giai đoạn hiện nay, cập nhật những văn bản mới từ các Bộ ngành về công tác học sinh, sinh viên trong các cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao và du lịch; tiếp thu 5 chuyên đề từ nhà khoa học giàu kinh nghiệm trực tiếp trao đổi với lớp tập huấn.

Thông qua lớp tập huấn về công tác quản lý học sinh, sinh viên, các học viên đã được trang bị thêm các kiến thức bổ ích, cập nhật những văn bản mới về công tác quản lý học sinh sinh viên trong giai đoạn hiện nay. Ngay sau khi kết thúc lớp tập huấn, mỗi đơn vị đều xây dựng kế hoạch của mình nhằm phát huy tính sáng tạo, chủ động của công tác quản lý học sinh sinh viên trên cơ sở văn bản hướng dẫn của các Bộ, ngành góp phần vào sự thành công chung của công tác quản lý học sinh sinh viên năm học 2017 – 2018./.

Nguyễn Thị Yến Nga

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×