Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tập huấn Bồi dưỡng kiến thức chuyên môn nghiệp vụ về công tác bảo đảm chất lượng và tự đánh giá chất lượng giáo dục

06/11/2018 | 15:30

Sáng ngày 06/11/2018 tại Thành phố Pleiku, Vụ Đào tạo – Bộ VHTTDL đã khai mạc lớp tập huấn Bồi dưỡng kiến thức chuyên môn nghiệp vụ về công tác kiểm định chất lượng giáo dục và văn bản quy phạm pháp luật, thu thập xử lý minh chứng theo các bộ tiêu chuẩn, tiêu chí trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao và du lịch cho các cơ sở đào tạo trên toàn quốc.

Tới dự và chỉ đạo lớp tập huấn có: PGS. TS. Bùi Quang Hải – Phó Vụ Trưởng Vụ Đào tạo – Bộ VHTTDL cùng các chuyên viên Vụ Đào tạo, Đ/c Phạm Hồng Phong – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai, Các đ/c là Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, Trưởng/ Phó Phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng giáo dục, Đào tạo, các cán bộ chuyên trách về công tác khảo thí và đảm bảo chất lượng giáo dục của các cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao và du lịch trên toàn quốc.

 


PGS. TS. Bùi Quang Hải - Phó Vụ Trưởng Vụ Đào tạo - Bộ VHTTDL phát biểu tại lễ khai mạc

 

Phát biểu tại lễ khai mạc, PGS. TS. Bùi Quang Hải đã khẳng định: “Chất lượng giáo dục là một vấn đề luôn được xã hội quan tâm bởi tầm quan trọng của nó đối với sự nghiệp phát triển đất nước, sự nghiệp phát triển nền giáo dục Việt Nam nói chung và ngành văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao và du lịch nói riêng. Bảo đảm chất lượng và tự đánh giá chất lượng giáo dục là một giải pháp quản lý chất lượng nhằm đưa ra những kết quả tin cậy bằng cách kiểm soát các điều kiện, quá trình tổ chức giáo dục thông qua những tiêu chuẩn, tiêu chí, chỉ số ở các lĩnh vực cơ bản của hệ thống giáo dục góp phần giúp cho mỗi cơ sở đào tạo không ngừng hoàn thiện về mặt chất lượng".

Lớp tập huấn trang bị cho học viên những kiến thức chuyên môn nghiệp vụ về công tác bảo đảm chất lượng và tự đánh giá chất lượng giáo dục cho đội ngũ cán bộ đào tạo tại các cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao và du lịch, nâng cao nhận thức, trao đổi, học tập kinh nghiệm trong công tác bảo đảm chất lượng và tự đánh giá chất lượng giáo dục giữa các cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao trên toàn quốc.

Ban tổ chức lớp đã mời các báo cáo viên là các nhà khoa học, nhà quản lý, chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực bảo đảm chất lượng giáo dục và tự đánh giá chất lượng giáo dục thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp), các cơ sở đào tạo đã đạt chất lượng kiểm định truyền đạt những văn bản quy phạm pháp luật cũng như kinh nghiệm, các bài học được rút ra từ thực tiễn.

Nội dung lớp tập huấn tập trung vào các chuyên đề: Chủ trương đẩy mạnh kiểm định chất lượng giáo dục đại học; Phổ biến văn bản quy phạm pháp luật về công tác kiểm định chất lượng đối với cơ sở giáo dục nghề nghiệp; Những nội dung cơ bản về quy trình, chu kỳ kiểm định, các bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục; Những vấn đề thực tiễn đặt ra; Hướng dẫn quy trình, phương pháp tổ chức công tác tự đánh giá và viết báo cáo tự đánh giá cơ sở giáo dục đại học, cơ sở giáo dục nghề nghiệp; Kinh nghiệm thực tế trong việc tổ chức công tác kiểm định tại các trường đã đạt chất lượng kiểm định.

Ngay sau lễ khai mạc, lớp tập huấn bắt đầu học tập và nghiên cứu theo các chuyên đề được ban tổ chức lớp xây dựng theo hai khối: khối các trường đại học và khối các trường cao đẳng, trung cấp.

Lớp học dự kiến bế giảng vào ngày 9/11/2018.

 


Các Báo cáo viên và Học viên tại lớp tập huấn

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×