Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tập huấn bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ và phương pháp giảng dạy trong lĩnh vực Âm nhạc Năm 2018

29/11/2018 | 10:08

Từ ngày 28/11 đến 01/12/2018, Vụ Đào tạo – Bộ VHTTDL tổ chức Lớp Tập huấn bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ và phương pháp giảng dạy sư phạm chuyên ngành trong lĩnh vực âm nhạc cho giảng viên, giáo viên các trường văn hóa nghệ thuật cả nước tại Trung tâm đào tạo và thực nghiệm văn học nghệ thuật Thành phố Hồ Chí Minh.

     Đến dự Lễ khai mạc, có Đ/c Nguyễn Thanh Hà – Phó Vụ Trưởng Vụ Đào tạo – Bộ VHTTDL cùng các chuyên viên Vụ Đạo tạo, Các báo cáo viên là nhà khoa học, chuyên gia đến từ các trường đại học lớn và gần 100 giảng viên, giáo viên đang giảng dạy các ngành/ chuyên ngành trong lĩnh vực âm nhạc ở các cơ sở đào tạo đại học, cao đẳng Văn hóa nghệ thuật cả nước.

     Phát biểu tại lễ khai mạc, đ/c Nguyễn Thanh Hà khẳng định vai trò của giáo viên các trường nghệ thuật nói chung cũng như nghệ thuật âm nhạc nói riêng là người truyền thụ hệ thống kiến thức âm nhạc, hình thành và phát triển kỹ năng và thái độ cần thiết trong lĩnh vực âm nhạc cho người học để người học nhận thức và lĩnh hội những kiến thức âm nhạc một cách đầy đủ và trọn vẹn nhất, từ đây, xây dựng nền tảng về kiến thức, kỹ năng, thái độ và trách nhiệm của người làm nghệ thuật trong tương lai.

 


Toàn cảnh lớp tập huấn

     

     Kiến thức tập huấn được tập trung vào các nội dung: Tổng quan về đào tạo âm nhạc và xu thế tích hợp các môn kiến thức âm nhạc cơ bản; Sử dụng và lựa chọn phần mềm trong đào tạo âm nhạc, nhận diện bản sắc âm nhạc trong xu thế hội nhập; Tâm lý giáo dục và xử lý các tình huống trong giảng dạy; Marketing truyền thông – kỹ năng triển khai phát triển thương hiệu và chương tình trong đào tạo âm nhạc; Tính liên thông trong đào tạo, thiết kế bài giảng, phát triển chương trình, giáo trình đối với lĩnh vực âm nhạc ở trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học, các điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo; Thực trạng và giải pháp đào tạo các ngành âm nhạc hiện nay ở nước ta trong thời kỳ hội nhập; Thực hành biểu diễn và thảo luận...

     Trong nghệ thuật, nghề giảng dạy chuyên ngành âm nhạc có nét đặc thù riêng, sự sáng tạo của mỗi nhà giáo đóng vai trò quan trọng trong sự phát huy năng khiếu, khả năng sáng tạo của người học. Nhà giáo cần nằm vững kiến thức quản lý, tổ chức, điều khiển hoạt động nhận thức học âm nhạc của người học, giúp người học tìm tòi và khám phá tri thức, qua đó thực hiện có hiệu quả chức năng học của bản thân. Chính vì vậy, việc nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ hàng năm là rất cần thiết, nhằm cập nhật những kiến thức mới, cũng như là dịp để các nhà giáo có điều kiện trao đổi kinh nghiệm, học tập lẫn nhau.

 


Tiết mục Biểu diễn giao lưu của các nghệ sĩ đền từ Hàn Quốc

     

     Lớp tập huấn được các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực âm nhạc truyền đạt những kiến thức rất cơ bản, đồng thời cập nhật những tri thức mới cho các nhà giáo. Cùng tham gia lớp tập huấn còn có sự giao lưu, biểu diễn của các nghệ sĩ đến từ Ba Lan, Hàn Quốc đã làm cho lớp học thêm phần sôi nổi.

       Ngay sau lễ khai mạc, lớp tập huấn học ngay chuyên đề “Nâng cao chất lượng dạy và học trong lĩnh vực âm nhạc” do PGS. TS. NGƯT. Đỗ Xuân Tùng – Nguyên Trưởng phòng Đào tạo, chuyên gia cao cấp của Học viện Âm nhạc Quốc gia giảng dạy.

        Lớp học dự kiến bế mạc ngày 01/12/2018.

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×