Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tập huấn “Bảo quản các bộ sưu tập hình ảnh và tài liệu lưu trữ”

14/12/2018 | 11:11

Từ ngày 22/11 đến 13/12, tại Trường Đại học Văn hóa TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra chương trình tập huấn “Bảo quản các bộ sưu tập hình ảnh và tài liệu lưu trữ” do Tổ chức Di sản Quốc tế ICCROM, Cục di sản Văn hóa Hàn Quốc phối hợp cùng Trường Đại học Văn hóa TP. Hồ Chí Minh tổ chức.

Nguồn: Trường Đại học Văn hóa TP.Hồ Chí Minh

Nguồn tin Trường Đại học Văn hóa TP.Hồ Chí Minh cho biết, chương trình tập huấn có sự tham gia của các chuyên gia di sản đến từ 12 quốc gia: Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Fiji, Malawi, Myanmar, Philippines, Thái Lan, Tanzania, Zimbabwe và Việt Nam. Các học viên đều có ít nhất 3 năm kinh nghiệm thực hành với di sản văn hóa trong các bảo tàng, kho lưu trữ. Chuyên gia phụ trách tập huấn đến từ các nước Anh, Pháp, Brazil, Italia, Hàn Quốc, Việt Nam…

Nội dung chương trình tập trung vào các tài liệu, kỹ thuật bảo tồn và sử dụng các phương tiện lưu trữ đa dạng. Đặc biệt là các bức ảnh, thông qua các bài giảng lý thuyết, nghiên cứu tình huống, hoạt động tương tác với bài tập thực hành và nghiên cứu thực tế. Qua đó cải thiện tư duy khoa học, tư duy phản biện và kỹ năng ra quyết định trong quá trình chăm sóc các bộ sưu tập hình ảnh và tài liệu lưu trữ tại các viện bảo tàng, thư viện, cơ quan lưu trữ và các tổ chức liên quan. Ngoài ra, các học viên cũng chia sẻ kiến thức truyền thống và thực tiễn được sử dụng ở mỗi quốc gia để bảo tồn các bộ sưu tập di sản, thảo luận về các nguyên tắc cơ bản và phương pháp tiếp cận.

Chương trình tập huấn là cơ hội để học viên nâng cao kiến thức, kỹ năng bảo quản các bộ sưu tập ảnh và lưu trữ tích lũy kinh nghiệm thực tế trong công tác bảo tồn, phát huy những giá trị di sản văn hóa dân tộc, từ đó mở rộng mạng lưới chuyên nghiệp quốc tế. Đây cũng là dịp để Trường Đại học Văn hóa TP. Hồ Chí Minh mở rộng mối quan hệ giao lưu, hợp tác, quảng bá hình ảnh của nhà trường./.

Thanh Thủy (t/h)  

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×