Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tạp chí Thế giới Di sản gặp mặt cộng tác viên nhân dịp ra số 100

12/03/2015 | 08:33

Nhân dịp đầu Xuân mới Ất Mùi 2015 và ra số 100, Tạp chí Thế giới Di sản - cơ quan của Hội Di sản văn hóa Việt Nam đã tổ chức gặp mặt thân mật các đại biểu và cộng tác viên vào sáng ngày 10/3/2015, tại Hà Nội.


Toàn cảnh buổi gặp mặt


Phát biểu tại buổi gặp mặt, PGS.TS Đỗ Văn Trụ - Phó Chủ tịch Thường trực, Tổng Thư ký Hội Di sản văn hóa Việt Nam, kiêm Tổng Biên tập Tạp chí Thế giới Di sản nhấn mạnh: Được hình thành, phát triển gắn liền với quá trình xây dựng và trưởng thành của Hội Di sản văn hóa Việt Nam - tổ chức xã hội, nghề nghiệp của những người hoạt động trong lĩnh vực văn di sản văn hóa và những người tâm huyết với di sản văn hóa, đến nay, Tạp chí đã xuất bản được 101 số tiếng Việt, 45 số tiếng Anh và 04 số tiếng Nga.
 
Tạp chí đã xây dựng được các chuyên mục với nội dung phong phú như: Theo dòng thời cuộc; Hà Nội - Thủ đô ngàn năm văn hiến; Di sản văn hóa dân tộc thiểu số; Bảo tồn và phát triển; Tâm linh và Tín ngưỡng; Nghề truyền thống; Tinh hoa ẩm thực; Diễn đàn; Điểm hẹn văn hóa; Muôn phương; Văn hóa - Văn nghệ; Di sản đó đây; Hoạt động tổ chức lễ Hội…

Ngoài ra, Tạp chí cũng đã xây dựng được một đội ngũ cộng tác viên đông đảo, tâm huyết, trong đó có nhiều nhà quản lý, nhà văn hóa, nhà văn, nhà thơ, nhà báo... Đây là nhân tố quan trọng để đảm bảo tính đa dạng, phong phú của Tạp chí.

PGS.TS Đỗ Văn Trụ cũng cho biết, một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Tạp chí đặt ra trong thời gian tới là tăng cường hơn nữa các bài viết về xây dựng con người Việt Nam, tăng cường tiếng nói phản biện trên các diễn đàn về những vấn đề di sản văn hóa của đất nước. Bên cạnh đó, tiếp tục tuyên truyền, giới thiệu về các di sản văn hóa; mở rộng các chuyên đề, chuyên mục để vừa đảm bảo sự phong phú về nội dung, vừa có điều kiện kinh phí ổn định cho Tạp chí.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×