Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tăng cường các hoạt động tuyên truyền về bình đẳng Giới

26/11/2014 | 17:05

Chiều ngày 25/11 tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam phối hợp với Viện Nghiên cứu Phát triển Xã hội đã cắt băng khai mạc Triển lãm: “Truyền thống và Tương lai” đồng thời ra mắt cuốn sách: “Chuyện của đàn ông về con trai”, đây là một trong những hoạt động nhân Ngày Quốc tế xoá bỏ bạo lực đối với phụ nữ (25/11).

Triển lãm: “Truyền thống và Tương lai” trưng bày trên 50 ảnh theo 5 chủ đề: Truyền thống và Khuôn mẫu, Cầu tự, Thế giới một bề, Thế hệ tương lai, Cuộc sống hài hoà. Đây là những hình ảnh được ghi lại ở nhiều vùng miền khác nhau, liên quan đến vấn đề bình đẳng Giới.

Cùng với các tác phẩm ảnh, bộ sưu tập gần 30 tranh vẽ có nội dung gần gũi, sinh động gắn với những câu chuyện về gia đình và vấn đề liên quan đến tư tưởng trọng nam khinh nữ, bạo lực gia đình, nỗi lòng sinh con một bề, nỗ lực vì cậu ấm, khi biết vợ sinh con gái, niềm vui khi sinh con trai… đã được trưng bày.

 Du khách tham quan Triển lãm

Cuốn sách: “Chuyện của đàn ông về con trai” giới thiệu về những câu chuyện có thật về bất bình đẳng giới, trọng nam khinh nữ, áp lực về việc phải sinh con trai từ gia đình, bạn bè, cộng đồng, những người vượt qua định kiến… Ở mỗi câu chuyện có những nội dung, câu hỏi cần trao đổi, giải đáp, chia sẻ kinh nghiệm, mong muốn lấp dần những khoảng cách giữa phụ nữ và nam giới, góp phần để xã hội ngày càng tốt hơn. Trong cuốn sách cũng in đầy đủ sưu tập ảnh trưng bày tại triển lãm theo 5 chủ đề khác nhau, kèm theo có phần  giới thiệu khái quát nội dung.

Triển lãm sẽ kết thúc vào ngày 10/12/2014.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×