Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Sáng tác mẫu biểu trung năm APEC 2017 tại Việt Nam

04/03/2016 | 08:59

Sáng 03.03.2016, tại Hà Nội, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm đã tổ chức lễ phát động Cuộc thi sáng tác mẫu biểu trưng năm APEC 2017 tại Việt Nam.

Mục đích Cuộc thi nhằm lựa chọn được mẫu thiết kế thể hiện nổi bật 5 thành tố nền tảng của Diễn đàn APEC thế kỷ 21 gồm: Năng động, Hành động, Sáng tạo, Đoàn kết, Hướng tới tương lai; đồng thời thể hiện được nét đặc trưng, bản sắc văn hóa Việt Nam, hình ảnh một Việt Nam năng động, giàu tiềm năng phát triển, đổi mới và hội nhập quốc tế sâu rộng.

Đối tượng tham gia Cuộc thi là các họa sĩ chuyên nghiệp và không chuyên trong cả nước.

Ban Tổ chức yêu cầu, các tác phẩm tham dự phải có màu sắc đơn giản, dễ dàng nhận biết và ghi nhớ, thuận tiện cho việc in ấn, tuyên truyền. Màu sắc không quá vênh so với tông mà của logo của tổ chức APEC; các thông số chính xác về màu sắc, kích thước, hình dáng; logo phải sử dụng được ở dạng đơn sắc (đen trắng) để có thể in ấn trên các chất liệu khác nhau.

Hồ sơ thiết kế gồm các bản in màu trên giấy A4; logo in màu kích cỡ mỗi chiều không vượt quá 15cm đặt giữa trang giấy; phía dưới, bên phải là logo in đen trắng, kích cỡ mỗi chiều không nhỏ hơn 3cm; hồ sơ thiết kế thể hiện đầy đủ các thông số kỹ thuật; các bản in không được ghi tên tác giả, chỉ được đánh mã số do tác giả chọn, cho vào một phong bì lớn dán kín. Ngoài phong bì có ghi các mã số tương ứng với các bản in bên trong và các thông tin về tác giả: họ và tên, năm sinh, số lượng tác phẩm dự thi.

Nơi nhận hồ sơ tham dự cuộc thi: Phòng Mỹ thuật ứng dụng và Triển lãm-Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, 38 Cao Bá Quát, quận Ba Đình, TP Hà Nội.

Cuộc thi được phát động từ ngày 03.03 đến 04.04.2016.

Diễn đàn hợp tác kinh tế Châu Á-Thái Bình Dương (APEC) là một cơ chế hợp tác kinh tế hàng đầu khu vực và trên thế giới. Năm 2013, tại Bali, Indonesia, Hội nghị cấp cao APEC đã quyết định Việt Nam là Chủ tịch Hội nghị cấp cao APEC lần thứ 25 năm 2017, 11 năm sau lần tổ chức thành công đầu tiên năm 2006.

Việc đăng cai tổ chức Năm APEC 2017 là một trọng tâm đối ngoại của Việt Nam từ nay đến năm 2020, thể hiện quyết tâm của Việt Nam hội nhập quốc tế sâu rộng và nâng tầm đối ngoại đa phương.


CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×