Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Ra mắt và giới thiệu Tủ sách "Thăng Long ngàn năm văn hiến"

03/10/2010 | 01:09

(VP)- Sáng 2/10, Thư viện Quốc gia Việt Nam phối hợp với Nhà xuất bản Hà Nội đã tổ chức Lễ ra mắt tủ sách và các tư liệu gốc "Thăng Long ngàn năm văn hiến" và "Trưng bày tư liệu của Thư viện Quốc gia về Thăng Long - Hà Nội". Đây là một trong những hoạt động trọng điểm chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Đến dự có ông Phùng Hữu Phú, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Huỳnh Vĩnh Ái, Thứ trưởng Bộ VHTTDL; ông Đỗ Quý Doãn, Thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông; ông Nguyễn Công Soái, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Hà Nội; Giáo sư, AHLĐ Vũ Khiêu và đông đảo bạn bè quốc tế, đại diện thư viện các tỉnh thành cùng bạn đọc.


Bà Phan Thị Kim Dung- Giám đốc TVQG phát biểu tại lễ khai mạc

Đây là một Dự án trọng điểm về văn hoá phi vật thể trong chương trình kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội được khởi động từ năm 2004 và thực sự triển khai từ tháng 9/2006.  

Tủ sách gồm 94 đầu sách với 22 đầu sách văn học nghệ thuật, 19 đầu sách văn hóa xã hội, 17 đầu sách lịch sử, 5 đầu sách địa lý, 4 đầu sách kinh tế, 16 đầu sách mảng tư liệu tổng hợp và 11 đầu sách thuộc chương trình KX.09. Các tác phẩm trong tủ sách nhằm hệ thống hóa, tổng kết các giá trị về mọi mặt của văn hiến Thăng Long-Hà Nội qua tiến trình 1.000 năm lịch sử. Từ đó kế thừa và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp, phát triển Thủ đô Hà Nội trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá, trong thời gian ngắn nhất đưa Thủ đô Hà Nội phát triển ngang tầm với Thủ đô các nước trong khu vực và trên thế giới.  


Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái và các khách mời

Tủ sách sẽ giúp bạn đọc hiểu về Thủ đô đầy đủ, hệ thống, khái quát đặt và sâu sắc, đồng thời còn đặt cơ sở cho sự tiếp nối nghiên cứu về Thăng Long - Hà Nội của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu cũng như của các thế hệ sau này.  

Cũng trong sáng 2/10, Thư việc Quốc gia VN cũng khai trương: Bộ sưu tập luận án Tiến sĩ Thăng Long – Hà Nội,  Phòng đọc đa ngôn ngữ, Phòng đọc dành cho các Nhà nghiên cứu và Doanh nhân và trao các phần quà, tài trợ của Đại sứ các nước bạn, các Doanh nghiệp cho nhiều thư viện địa phương trong cả nước. 

Tủ sách “Thăng Long ngàn năm văn hiến” được trưng bày và giới thiệu với đông đảo bạn đọc trong và ngoài nước tại Thư viện Quốc gia từ nay đến 10/10/2010. 

Dưới đây là những hình ảnh trong buổi sáng khai mạc:


Đ/c Phùng Hữu Phú và các khách mời trong lễ khai mạc

Giáo sư Vũ Khiêu thăm quan các tủ sách

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái thăm quan các gian trưng bày

Lắng nghe giới thiệu về phòng đọc mới dành cho các nhà Nghiên cứu và Doanh nhân
 Và thử hệ thống thiết bị máy tính tại phòng đọc mới 

Đông đảo bạn bè quốc tế cũng đến dự

HCTC


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×