Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Ra mắt show diễn âm nhạc dân tộc “Tâm hồn làng Việt” tại Hà Nội

16/09/2017 | 07:03

Ngày 15/9, Trung tâm nghiên cứu bảo tồn và phát huy âm nhạc dân tộc đã tổ chức ra mắt show diễn “Tâm hồn làng Việt” tại rạp Hồng Hà, số 51 Đường Thành, Hà Nội.

Đến tham dự lễ ra mắt show diễn có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên, các đơn vị doanh nghiệp du lịch cùng các cơ quan báo chí. Chương trình cũng nhằm kết nối lữ hành với nhà hát để tạo ra sản phẩm du lịch mới thu hút khách du lịch.

“Tâm hồn làng Việt” là show diễn số một về âm nhạc dân gian, là nơi khán giả có cơ hội gặp gỡ các nghệ sĩ, nghệ nhân tài năng của Việt Nam đã từng trình diễn tại các festival âm nhạc quốc tế chơi các loại nhạc cụ như: đàn bầu, đàn nhị, đàn đáy, các loại sáo, trống và gần 20 nhạc cụ sáng tạo từ tre, nứa là những loài cây đặc trưng, phổ biến trong đời sống của người dân Việt Nam.

Một cảnh trong show diễn

 

Show diễn “Tâm hồn làng Việt” là câu chuyện âm nhạc về làng quê, qua đó phản ánh cuộc sống sinh hoạt, lao động của con người dân quê Đồng bằng Bắc Bộ từ sáng sớm đến chiều tối. Đặc biệt, chương trình sử dụng một cách tinh tế cả bốn loại hình âm nhạc dân gian Việt Nam đã được UNESCO công nhận là văn hóa phi vật thể của thế giới bao gồm: Ca trù, Nhã nhạc cung đình Huế, Hát Văn thờ Mẫu và dân ca Quan họ. Show diễn được tổ chức định kỳ các ngày thứ ba, thứ sáu và thứ bảy hàng tuần.

Qua chương trình, các doanh nghiệp lữ hành cũng đã góp ý cho show diễn để chương trình có thêm nhiều yếu tố hấp dẫn du khách. Theo các doanh nghiệp lữ hành, show diễn thể hiện đậm nét cuộc sống, nét sinh hoạt của người dân thôn quê với cây đa, giếng nước, sân đình; các nhạc cụ dân tộc đa dạng hứa hẹn sẽ thu hút khách quốc tế.

Tuy nhiên, show diễn vẫn còn một số hạn chế như: cần bài trí sân khấu sao cho phù hợp, nhiều phân cảnh người xem vẫn còn chưa hiểu được nội dung... Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng đề xuất xây dựng thêm một số chương trình nghệ thuật giải trí vào buổi tối để du khách quốc tế đến Việt Nam có nhiều sự lựa chọn./.

Tin&ảnh: Ngọc Ánh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×