Quảng Ninh: Mở cửa phục hồi mạnh mẽ du lịch, quyết tâm đón 9,53 -10 triệu lượt khách
09/02/2022 | 10:35Ngày 8/2, đồng chí Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp trực tuyến triển khai các giải pháp mở cửa, phục hồi và thu hút mạnh mẽ khách du lịch.
Nhờ tỷ lệ bao phủ vắc xin mũi 3 của tỉnh cao nhất và sớm nhất cả nước, cùng sự chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, năm 2022, tỉnh Quảng Ninh xác định phục hồi du lịch nhanh, bền vững, quyết tâm đón từ 9,53 đến 10 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế 1,5 triệu lượt. Chương trình mở cửa, phục hồi, thu hút mạnh mẽ khách du lịch Quảng Ninh năm 2022 được xây dựng nhằm khôi phục tất cả các hoạt động, sản phẩm du lịch trên địa bàn và đảm bảo an toàn cho điểm đến cùng khách du lịch. Trong đó, thực hiện đồng bộ, mạnh mẽ các chiến dịch truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch trong và ngoài nước. Đa dạng hóa, phát triển các sản phẩm du lịch mới, phát triển các loại hình, hoạt động kinh tế đêm... Dự kiến nhiều sự kiện kích cầu du lịch quy mô được tổ chức rộng khắp, gắn với các sự kiện du lịch, văn hóa, thể thao lớn.
Đồng chí Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh quyết tâm của tỉnh về việc mở cửa, phục hồi, thu hút mạnh mẽ khách du lịch và tổ chức chiến lược mở cửa phục hồi du lịch. Để đạt mục tiêu đón từ 9,53 đến 10 triệu lượt khách trong năm 2022, cần phân bổ cụ thể chỉ tiêu khách cho từng giai đoạn phù hợp với thực tiễn, trong đó, quý I đón từ 3 – 3,5 triệu lượt, quý II đón từ 2 - 2,5 triệu lượt, quý III đón 3 triệu lượt, quý IV đón 2 triệu lượt. Ngay trong tháng 2 và 3 này, tỉnh sẽ làm việc với các tập đoàn, công ty lữ hành lớn, các thị trường trọng điểm khách nội địa như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh…
Yêu cầu ngành du lịch chủ trì, phối hợp cùng các ngành, đơn vị, địa phương liên quan chủ động hoàn thiện các chương trình, kế hoạch, với tinh thần sẵn sàng, tích cực mở cửa toàn diện hoạt động du lịch. Cùng với chương trình tổng thể chung, cần xây dựng các kế hoạch thành phần cụ thể về truyền thông, quảng bá, xúc tiến, phát triển thị trường du lịch. Trong đó, công tác truyền thông rộng rãi, toàn diện trên đa kênh, đa nền tảng, hạ tầng; hoạt động xúc tiến bài bản theo hướng trọng tâm, trọng điểm cả ở trong nước và quốc tế; chủ động làm việc với các thị trường khách quốc tế tiềm năng, sẵn sàng điều kiện đón khách từ thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, các quốc gia thành viên EATOF; các sản phẩm du lịch không dàn trải, đảm bảo đặc sắc, ấn tượng, tạo được thương hiệu riêng như Carnaval, Festival áo dài, ẩm thực, Phố đêm du thuyền… Các biện pháp phòng dịch tiếp tục phải được ưu tiên trên cơ sở tạo điều kiện thuận lợi cho du khách. Quan tâm mở thêm đường bay thường lệ đến Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn; đào tạo, đào tạo lại đội ngũ nhân lực du lịch để nâng cao chất lượng dịch vụ.