Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Quảng bá thương hiệu du lịch Việt Nam tại Úc, đưa hợp tác du lịch đi vào chiều sâu

12/09/2024 | 16:11

Chiều tối ngày 10/9 theo giờ địa phương, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại TP. Perth, thành phố lớn nhất bang Tây Úc. Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động xúc tiến du lịch Việt Nam tại thị trường Úc và New Zealand.

 

Quảng bá thương hiệu du lịch Việt Nam tại Úc, đưa hợp tác du lịch đi vào chiều sâu - Ảnh 1.

Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu chào mừng các đại biểu đến với Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Perth


Đoàn Việt Nam do Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu dẫn đầu, có sự tham gia của đại diện đơn vị chức năng thuộc Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, các nghệ sĩ Đoàn Nhà hát Ca, Múa, Nhạc Việt Nam, cùng đại diện các cơ quan quản lý du lịch địa phương, các doanh nghiệp.

Chào mừng các đại biểu tham dự Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại TP. Perth, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu khẳng định, sự kiện ngày hôm nay thể hiện nỗ lực và quyết tâm của cơ quan quản lý, doanh nghiệp Việt Nam và Úc trong việc chủ động thúc đẩy phát triển quan hệ nhiều mặt giữa hai quốc gia.

Quan hệ ngoại giao chính thức giữa Việt Nam và Úc được thiết lập ngày 26/02/1973, mở ra giai đoạn mới, thể hiện ý chí, nguyện vọng chung của hai nước trong xây dựng mối quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện, lâu dài. Ngày 07/3 vừa qua, Chính phủ hai nước đã ra Tuyên bố chung nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện. Đây là cơ hội vàng để hai bên tăng cường hợp tác phát triển du lịch, mở rộng cơ hội hợp tác kinh doanh dành cho các doanh nghiệp.

Về tình hình trao đổi khách, Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu cho biết, Úc là thị trường truyền thống, quan trọng hàng đầu của du lịch Việt Nam. Năm 2023, du lịch Việt Nam đón hơn 390 nghìn lượt khách du lịch Úc, đạt mức phục hồi 103% so với giai đoạn trước đại dịch, trong nhóm 10 thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam. Trong 7 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đã đón hơn 281 nghìn lượt khách Úc, tăng 127% so với cùng kỳ năm 2023.

Thời gian qua, du lịch giữa hai nước đã có nhiều hoạt động hợp tác, tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi thông tin. Gần đây nhất, vào tháng 6/2024, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh đã dẫn đầu đoàn công tác tham dự Hội nghị Du lịch Việt Nam - Úc và tiến hành họp song phương với Cơ quan Thương mại và Đầu tư Úc (Austrade) cùng Cục Du lịch Úc (Tourism Australia) nhằm thúc đẩy việc trao đổi du khách giữa hai quốc gia.

Hãng hàng không Vietnam Airlines cũng đã mở đường bay thẳng, kết nối các thành phố lớn và trung tâm du lịch của hai nước. Đáng chú ý, từ ngày 15/8/2023, Việt Nam triển khai cấp thị thực điện tử cho công dân tất cả các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới với thời hạn lên tới 90 ngày.

Lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tin tưởng rằng, thông qua Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại TP. Perth ngày hôm nay cùng với những màn biểu diễn văn hóa nghệ thuật đặc sắc, du khách sẽ được khám phá phong cảnh thiên nhiên kỳ vĩ, di sản văn hóa độc đáo, trải nghiệm ẩm thực đậm đà bản sắc.

Quảng bá thương hiệu du lịch Việt Nam tại Úc, đưa hợp tác du lịch đi vào chiều sâu - Ảnh 2.

Bà Nguyễn Thanh Hà - Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Perth


Vui mừng tham dự chương trình, bà Nguyễn Thanh Hà - Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Perth bày tỏ niềm tự hào khi Việt Nam là một trong những điểm đến hàng đầu của người Úc. Đối với Tây Úc, nhờ việc khánh thành các chuyến bay thẳng từ TP. Hồ Chí Minh đến Perth từ cuối năm 2023, kết quả trong 5 tháng đầu năm nay, đã có 11 nghìn người Việt Nam đến thăm Tây Úc và 45 nghìn du khách Tây Úc đến Việt Nam.

Đây là những con số cho thấy kết quả tích cực về trao đổi khách giữa hai bên, song vẫn còn rất khiêm tốn so với tiềm năng của nước. Về vấn đề này, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Perth cho biết luôn sẵn sàng hỗ trợ về thị thực cho khách du lịch Úc cũng như hỗ trợ cơ quan du lịch hai bên tăng cường hơn nữa việc hợp tác song phương.

“Tôi hy vọng sự kiện ngày hôm nay sẽ tạo ra một cơ hội tuyệt vời để kết nối mọi người với nhau và kết nối các doanh nghiệp du lịch. Tôi tin rằng sự thành công của du lịch sẽ giúp cho việc mở rộng hợp tác đa ngành khác giữa Việt Nam và Úc trong tương lai gần và mang lại lợi ích cho người dân hai nước”, bà Nguyễn Thanh Hà chia sẻ.

Quảng bá thương hiệu du lịch Việt Nam tại Úc, đưa hợp tác du lịch đi vào chiều sâu - Ảnh 3.

Đại biểu, khách mời thưởng thức những màn biểu diễn văn hóa, nghệ thuật truyền thống đặc sắc của Việt Nam


Việt Nam - với vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ và di sản văn hóa phong phú, đang trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn. Việt Nam tự hào với các di sản thế giới được UNESCO công nhận. Các cảnh quan nổi bật như vịnh Hạ Long, đảo Phú Quốc và hang Sơn Đoòng quyến rũ du khách bởi sự kỳ diệu và đa dạng của thiên nhiên. Các điểm đến nổi tiếng như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Nha Trang thu hút du khách nhờ sự phong phú của văn hóa và cảnh quan. Đồng thời, các địa danh mới như Lạng Sơn với các bản làng dân tộc và di sản văn hóa đa dạng, Bình Định với các di tích lịch sử và bãi biển hoang sơ, Cần Thơ với chợ nổi và phong cảnh miền Tây, Sóc Trăng với các đền chùa và nền văn hóa Khmer độc đáo, cũng đang ngày càng được biết đến nhiều hơn.

Tại chương trình, các đại biểu, khách mời, doanh nghiệp và các đối tác Úc đã được nghe giới thiệu về du lịch Việt Nam, thưởng thức những màn trình diễn văn hóa, nghệ thuật truyền thống đặc sắc do các nghệ sỹ đến từ Đoàn Nhà hát Ca, Múa, Nhạc Việt Nam trực tiếp biểu diễn.

Các Sở quản lý du lịch các tỉnh/thành phố và các doanh nghiệp Việt Nam cũng mang đến nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc sắc, đẳng cấp để quảng bá, giới thiệu đến các đối tác quốc tế.

Cùng ngày đã diễn ra chương trình kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Úc. Tại đây, doanh nghiệp hai bên đã gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, chia sẻ, cập nhật thông tin du lịch, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư, thiết lập quan hệ hợp tác kinh doanh, thu hút trao đổi khách du lịch.

Quảng bá thương hiệu du lịch Việt Nam tại Úc, đưa hợp tác du lịch đi vào chiều sâu - Ảnh 4.

Quảng bá thương hiệu du lịch Việt Nam tại Úc, đưa hợp tác du lịch đi vào chiều sâu - Ảnh 5.

Quảng bá thương hiệu du lịch Việt Nam tại Úc, đưa hợp tác du lịch đi vào chiều sâu - Ảnh 6.

Quảng bá thương hiệu du lịch Việt Nam tại Úc, đưa hợp tác du lịch đi vào chiều sâu - Ảnh 7.

Các đại biểu, khách mời, doanh nghiệp, đối tác Việt Nam - Úc giao lưu, kết nối hợp tác tại chương trình


Theo Trung tâm Thông tin, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×