Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Quảng bá du lịch Việt Nam tại Sea Games 28

08/06/2015 | 16:26

Sea Games 28 với sự tham gia của hàng ngàn VĐV, HLV, quan chức, CĐV của 11 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á được xem là cơ hội tốt để quảng bá cho du lịch Việt Nam.

Trong khuôn khổ chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại Singapore vào chiều ngày 04/6, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh đã gửi lời chào của đất nước Việt Nam xinh đẹp, hiếu khách tới du khách nước chủ nhà và 10 nước tham dự Đại hội. Ông Nguyễn Tiến Minh, Đại sứ Việt Nam tại Singapore đã đến dự.

Qua chương trình xúc tiến này, người dân Singapore đã thấy rõ hơn hình ảnh một đất nước Việt Nam hoà bình, ổn định, là điểm đến du lịch hấp dẫn với sự phong phú, đa dạng về tài nguyên tự nhiên và nhân văn; truyền thống văn hoá đậm đà, giàu bản sắc và phong phú với những hoạt động lễ hội, văn hoá dân gian đặc sắc của cộng đồng 54 dân tộc anh em.

Đó là những yếu tố vô cùng quan trọng, tạo nên sức hấp dẫn độc đáo của du lịch Việt Nam, khiến cho nhiều du khách khắp bốn phương ngày càng muốn tới Việt Nam để thưởng ngoạn.

Trong những năm qua, Du lịch đang từng bước phấn đấu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam. Điều này được thể hiện qua sự tăng trưởng về lượng khách, cơ sở vật chất kỹ thuật, chất lượng sản phẩm du lịch và doanh thu.

Năm 2014, Du lịch Việt Nam đã đón và phục vụ gần 8 triệu lượt khách quốc tế với tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 11 tỉ USD.

Đến nay, Việt Nam đã có 16.474 cơ sở lưu trú với 353.962 buồng; trong đó có 638 khách sạn từ 3 đến 5 sao với tổng số 72.964 buồng. Đã có gần 1.500 doanh nghiệp lữ hành quốc tế được cấp phép hoạt động tại Việt Nam.

Trong những năm qua, mối quan hệ hợp tác song phương Việt Nam - Singapore trên nhiều lĩnh vực đã và đang phát triển mạnh mẽ, mang lại hiệu quả thiết thực cho nhân dân hai nước. Đặc biệt, trong lĩnh vực du lịch, Việt Nam luôn coi trọng tăng cường quan hệ hợp tác với Singapore và hợp tác du lịch giữa hai nước đã có những bước phát triển tích cực. Minh chứng là hai nước đã phối hợp triển khai hiệu quả nhiều hoạt động hợp tác trên các lĩnh vực đầu tư, xúc tiến quảng bá, phát triển nguồn nhân lực, trao đổi thông tin và xây dựng sản phẩm du lịch. Về lượng khách, Singapore luôn là thị trường gửi khách quan trọng của Việt Nam.

Năm 2014, Việt Nam đón 202.436 lượt khách Singapore, tăng 3,4% so với năm 2013, đứng thứ 12 trong số các thị trường gửi khách lớn nhất của Du lịch Việt Nam. Bên cạnh đó, số người Việt Nam có thu nhập cao, có nhu cầu và khả năng chi tiêu cho du lịch nước ngoài đang tăng nhanh chóng và đó là lý do Việt Nam đang trở thành một trong những thị trường nguồn khách du lịch được nhiều nước quan tâm, trong đó có Singapore.

Năm 2014, khách Việt Nam đến Singapore đạt 424.408 lượt, tăng 11,5% so với năm 2013, là một trong số các thị trường gửi khách lớn nhất của Singapore. Từ kết quả đó, ngành Du lịch Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh quan hệ hợp tác chặt chẽ với ngành du lịch Singapore, nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho doanh nghiệp du lịch hai nước hợp tác kinh doanh.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng mong muốn Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại Singapore nhân dịp SEA Games 28 sẽ góp phần thúc đẩy hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Singapore nói riêng, củng cố và tăng cường mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Chính phủ và nhân dân hai nước Việt Nam và Singapore nói chung. Đồng thời Chương trình này là khởi đầu cho một bước chuyển biến tích cực cho các hoạt động hợp tác đầu tư, trao đổi khách du lịch; góp phần vun đắp hơn nữa cho mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam với Singapore. Trong chương trình, những điểm đến đang thu hút sự chú ý của du khách quốc tế như hang động Sơn Đoòng, biển, đảo Việt Nam... đã một lần nữa được giới thiệu đến bạn bè quốc tế.

Du lịch Việt Nam luôn mở rộng vòng tay chào đón khách du lịch đến từ Singapore và cam kết sẽ cung cấp các dịch vụ, sản phẩm du lịch có chất lượng tốt nhất, đáp ứng nhu cầu của các bạn. Đồng thời, chúng tôi cũng dành những điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp du lịch, lữ hành hai nước hợp tác kinh doanh hiệu quả. Chúng tôi hoan nghênh và cam kết sẽ hợp tác tích cực với các doanh nghiệp lữ hành của Singapore để đưa khách du lịch Việt Nam sang Singapore, đồng thời cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để thu hút khách du lịch Singapore sang Việt Nam. (Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh).


Theo Báo Văn hóa

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×