Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Quảng bá dân ca Quan họ tại Pháp

03/01/2012 | 23:33

(VP) - Bộ VHTTDL vừa cho phép Viện Văn hoá Nghệ thuật Việt Nam, Trung tâm Văn hoá Việt Nam tại Pháp phối hợp với Sở VHTTDL hai tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang tổ chức quảng bá dân ca Quan họ tại Pháp.

Cụ thể, tổ chức triển lãm ảnh và hiện vật với chủ đề “Dân ca Quan họ Bắc Ninh-Di sản văn hoá phi vật thể, đại diện của nhân loại” từ ngày 22/01 đến 22/02/2012, tại Trụ sở Trung tâm Văn hoá Việt Nam tại Pháp.

Triển lãm sẽ trưng  bày khoảng 50 bức ảnh hiện vật quý hiếm sưu tầm từ các bộ sưu tập tư nhân và cơ quan lưu trữ trong và ngoài nước; hoạt động chiếu phim và thuyết trình về văn hoá Quan họ trong không gian triển lãm 200m2.

Đồng thời tổ chức biểu diễn dân ca Quan họ báo cáo UNESCO và giới thiệu cho công chúng, Việt Kiều tại Pháp, do hai đoàn nghệ thuật Quan họ gồm 17 người (trong đó, tỉnh Bắc Ninh 10 người và tỉnh Bắc Giang 7 người) thực hiện. Thời gian tổ chức từ ngày 18/01/2012 đến 30/01/2012 tại Paris và một số thành phố của Pháp.

Ngoài ra, Đoàn 05 người của Viện Văn hoá Nghệ thuật Việt Nam sẽ sang Pháp thực hiện công việc triển lãm, thuyết trình, quay phim tư liệu, phiên dịch, giới thiệu về dân ca Quan họ.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×