Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phú Thọ: Ứng dụng công nghệ hỗ trợ quảng bá du lịch

15/03/2022 | 09:49

Thời gian qua, nhờ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch đã tạo ra nhiều sản phẩm, hình ảnh hấp dẫn, thu hút du khách, kích thích tăng trưởng, hỗ trợ phát triển ngành du lịch trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 vẫn có những diễn biến phức tạp.

Phú Thọ: Ứng dụng công nghệ hỗ trợ quảng bá du lịch - Ảnh 1.

Khu du lịch Quốc gia Đền Hùng đang trở thành một điểm đến du lịch di sản hấp dẫn khách du lịch trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Chỉ cần truy cập vào website: Dulichphutho.com.vn hoặc Fanpage Facebook Du lịch Phú Thọ là du khách có thể tìm hiểu được rất nhiều thông tin về du lịch Phú Thọ qua hình ảnh, video clip, những bài viết hấp dẫn. Đây là những trang thông tin điện tử được Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch Phú Thọ đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thế mạnh tiềm năng du lịch Đất Tổ.

Để chủ động bắt nhịp với xu hướng công nghệ số, đội ngũ cán bộ tại Trung tâm đã tăng cường học hỏi, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ để nắm vững kỹ thuật, cách thức, những công nghệ mới, từ đó sử dụng các công nghệ hiệu quả trong việc quảng bá du lịch bằng các ứng dụng số. Đồng thời, nhanh nhạy về thông tin, thường xuyên cập nhật những thông tin mới nhất về Phú Thọ; tích cực phối hợp với các nghệ sĩ nhiếp ảnh, phóng viên, nhà báo, các đơn vị truyền thông để có những thông tin mới, phong phú, những hình ảnh, video clip đẹp về du lịch Phú Thọ.

Phú Thọ: Ứng dụng công nghệ hỗ trợ quảng bá du lịch - Ảnh 2.

Website: Dulichphutho.com.vn của Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch giới thiệu các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.

Hiện nay, hình thức cung cấp thông tin du lịch phổ biến nhất đang được các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh thực hiện là thông qua các website đơn vị, qua Cổng thông tin điện tử của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch Phú Thọ, các hình thức quảng bá qua mạng xã hội Facebook, TikTok, Youtube, Zalo,...

Với sự kết hợp giữa công nghệ thông tin, thương mại điện tử và du lịch đã đem lại nhiều tiện ích cho ngành du lịch cũng như du khách. Các doanh nghiệp cũng đã chủ động nâng cấp cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật số cũng như các đội ngũ cán bộ để thích ứng với các nền tảng công nghệ số. Bởi các hoạt động hầu hết được triển khai trực tuyến marketing, quảng bá sản phẩm, nghiên cứu mở rộng thị trường, chăm sóc khách hàng, thực hiện các giao dịch mua bán, thanh toán dần thay thế cho cách làm truyền thống trước đây như in tờ rơi, tờ gấp, bản đồ,… tiết kiệm được nhiều chi phí cho doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu du khách ở mọi lúc, mọi nơi.

Việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để quảng bá du lịch Phú Thọ phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh, hỗ trợ doanh nghiệp du lịch kết nối với người dân, cơ quan quản lý Nhà nước trong hoạt động du lịch nhằm cung cấp các thông tin về sản phẩm, dịch vụ du lịch, tạo môi trường cho cộng đồng phù hợp với xu hướng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Đồng thời, nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về du lịch trên địa bàn tỉnh, góp phần thúc đẩy tăng trưởng và nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Phú Thọ trong thời gian tới.

Phú Thọ: Ứng dụng công nghệ hỗ trợ quảng bá du lịch - Ảnh 3.

Đồi chè ở xã Long Cốc, huyện Tân Sơn được đánh giá là một trong những đồi chè đẹp nhất Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Đắc Thủy – TUV, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch cho biết: Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn có những diễn biến phức tạp, việc ứng dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ cho việc tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến cũng như thúc đẩy các hoạt động du lịch trên nền tảng số là hết sức và cần thiết. Sở đã chủ động chỉ đạo các bộ phận chuyên môn của khối du lịch tăng cường các biện pháp chuyển đổi số, nhất là ứng dụng và nâng cấp các hệ thống công nghệ thông tin trên các nền tảng của các trang thông tin điện tử về du lịch Phú Thọ, trong đó có các trang mạng xã hội của Facebook, Zalo,… Để từ đó, thông qua các ứng dụng số, nhanh chóng đáp ứng được nhu cầu tìm hiểu thông tin của khách du lịch trên các nền tảng thông tin đó.

Ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ quảng bá xúc tiến du lịch sẽ tạo ra doanh thu, góp phần bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể. Thông qua đó mọi người phát hiện ra nhiều di sản cảnh quan thiên nhiên mới, giúp các nhà quản lý kịp thời gìn giữ, tôn tạo, khai thác đưa vào sử dụng, để trong tương lai góp phần đưa du lịch tỉnh nhà phát triển, ngày càng được du khách trong nước và quốc tế biết tới.

Theo Báo Phú Thọ

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×