Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phong trào thi đua làm theo lời Bác trong các trường Bộ VHTTDL: Tạo chuyển biến tích cực trong hành động của tuổi trẻ

18/05/2015 | 07:54

Sau 2 năm thực hiện triển khai Phong trào thi đua làm theo lời Bác trong học sinh sinh viên các trường trực thuộc Bộ VHTTDL, Cuộc vận động của tuổi trẻ Bộ VHTTDL đã được cụ thể hoá với nhiều nội dung, hoạt động thiết thực, tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ, tích cực trong nhận thức và hành động của từng tập thể và cá nhân.

Việc tổ chức học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh luôn được lồng ghép trong việc triển khai các hoạt động, các mục tiêu giáo dục dưới nhiều hình thức và có hiệu quả tác động lớn, góp phần nâng cao nhận thức và hành động của HSSV. Trong các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng, các trường luôn có những hoạt động cụ thể như văn nghệ thể thao, các cuộc thi, giao lưu tìm hiểu về quê hương đất nước, về Đảng, Bác Hồ, về Đoàn... Nổi bật là Liên hoan nghệ thuật “Việt Nam Tổ quốc tôi” do Đoàn Thanh niên Bộ phát động nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Đoàn 26.3.2014, tiếp đến là các cuộc thi: "Hát về biển đảo quê hương”, “Bác Hồ trong trái tim tôi”, “Viết nhật ký làm theo lời Bác”...

Đặc biệt, hoạt động chào cờ vào sáng thứ Hai hằng tuần đã được củng cố và duy trì ở nhiều trường, tiêu biểu là ĐH Văn hoá Hà Nội, ĐH Thể dục thể thao Bắc Ninh, Cao đẳng Du lịch Hà Nội. Các hoạt động đó trở thành những hoạt động thường xuyên, nhắc nhở học sinh, sinh viên ý nghĩa của truyền thống và lịch sử, chủ quyền dân tộc, góp phần thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền và giáo dục đạo đức, truyền thống tôn sư trọng đạo, tinh thần lao động và sáng tạo, tăng cường kiến thức xã hội...

Định kỳ hằng năm, các trường tổ chức sinh hoạt đầu khóa cho HSSV với tỉ lệ tham gia 100%. Các buổi sinh hoạt đã cung cấp về lý luận chính trị, phổ biến các Nghị quyết của Đảng, kiến thức pháp luật của Nhà nước, đồng thời tuyên truyền các hoạt động của Nhà trường và các tổ chức Đoàn, Hội trong năm học. Các hoạt động được lồng ghép dưới hình thức các cuộc thi, các kỳ sinh hoạt để vừa thu hút HSSV tham gia, vừa chuyển tải nội dung giáo dục một cách nhẹ nhàng nhưng sâu sắc. Sau đợt học 100% HSSV các trường ký cam kết và viết bài thu hoạch.

Nhiều nội dung và hoạt động được thanh niên, sinh viên nhiệt tình tham gia như hưởng ứng cuộc vận động “Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, các giải thi đấu thể thao, tổ chức thành công Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2015 thu hút đông đảo CBCNV, sinh viên và nhân dân trên địa bàn tích cực tham gia.

Với đặc thù là các trường đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, có nhiều ngành năng khiếu nên hoạt động tình nguyện của HSSV các trường thuộc Bộ cũng phong phú và đa dạng với nhiều hình thức khác nhau. Một số hoạt động tình nguyện gắn liền với nhiệm vụ học tập, tổ chức nhiều đợt quyên góp, ủng hộ quần áo, sách báo, tiền mặt và quà tặng gửi tới các chiến sĩ, hộ gia đình nghèo, các nơi bị thiên tai, lũ lụt. Chương trình hiến máu nhân đạo cũng được đông đảo học sinh sinh viên các trường trực thuộc Bộ hăng hái tham gia. Trong 2 năm, gần 10.000 lượt HSSV VHTTDL tham gia hiến máu cứu người. Bên cạnh đó các hoạt động tình nguyện khác như bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu ngày càng thu hút đông đảo sinh viên tham gia và được xã hội đánh giá cao về quy mô và hiệu quả.

Với những thành tích đạt được trong học tập vàcông tác xãhội, từngày 14-16.5, 148 đại biểu HSSV tiêu biểu, xuất sắc đại diện cho gần 40.000 HSSV các cơ sở đào tạo trực thuộc Bộ về dự Hội nghị Học sinh, sinh viên xuất sắc ngành VHTTDL làm theo lời Bác lần thứ 4 tại Nghệ An - quê Bác vào dịp kỷ niệm 125 năm Ngày sinh của Bác.

Theo Báo Văn hóa

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×