Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phối hợp vận động bầu chọn Vịnh Hạ Long là Kỳ quan Thiên nhiên Mới của Thế giới giai đoạn nước rút

24/10/2011 | 00:44

(VP) - Nhằm mục tiêu đưa Vịnh Hạ Long vào danh sách 7 Kỳ quan Thiên nhiên Mới của Thế giới, Bộ VHTTDL đã có văn bản đề nghị các Bộ, ban, ngành ở Trung ương và địa phương cùng phối hợp vận động bầu chọn cho Vịnh Hạ Long giai đoạn nước rút.

Cuộc vận động bầu chọn Kỳ quan Thiên nhiên Mới của Thế giới do New7Wonders khởi sướng đã đi vào vòng chung kết để chọn 7 Kỳ quan Thiên nhiên Mới của thế giới trong số 28 ứng cử viên được bầu chọn qua mạng internet toàn cầu tại địa chỉ www.new7wonders.com, danh sách 7 kỳ quan sẽ được công bố vào ngày 11/11/2011.

Vịnh Hạ Long luôn đứng trong số những địa danh có tỷ lệ tăng trưởng phiếu cao, việc trở thành Kỳ quan Thiên nhiên Mới của Thế giới có ý nghĩa quảng bá hình ảnh quốc gia, thu hút thêm khách quốc tế đến Việt Nam. Chính phủ đã thành lập Ban Chỉ đạo Quốc gia về bầu chọn các Kỳ Quan Thiên nhiên Mới của Thế giới, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang tích cực tổ chức và phối hợp cùng các Bộ, Ban, ngành, cơ quan Trung ương và địa phương hưởng ứng cuộc vận động bầu chọn giai đoạn cuối cùng này.

Từ nay đến ngày công bố chỉ còn gần 1 tháng, vì vậy, nhằm đẩy mạnh cuộc vận động, nâng cao lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc và ý thức trách nhiệm của công dân Việt Nam, mục tiêu phấn đấu đưa Vịnh Hạ Ling vào danh sách 7 Kỳ quan Thiên nhiên Mới của Thế giới, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các Bộ, Ban, ngành, cơ quan Trung ương và địa phương hưởng ứng tuyên truyền giai đoạn nước rút bằng hình thức thông báo và kêu gọi toàn thể cán bộ, nhân viên bầu chọn cho Vịnh Hạ Long trở thành 1 trong 7 Kỳ quan Thiên nhiên Mới của Thế giới với nội dung:

* Soạn tin "halong" gửi đến 147 (mỗi tin nhắn trị giá 630 đồng)
* Bầu chọn trực tiếp tại trang mạng www.new7wonders.com (bầu chọn bằng tiếng Việt Nam)

Để có các mẫu thiết kế cho cuộc vận động và thông tin liên quan, liên hệ Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, 51- Ngô Quyền- Hà Nội.

Hưởng ứng Đợt phát động thi đua bầu chọn Vịnh Hạ Long là Kỳ quan Thiên nhiên Mới của Thế giới (ngày 11/10/2011), tính đến thời điểm hiện tại (16 giờ 30" ngày 17/10/2011), đã có 33 đơn vị trực thuộc Bộ đăng ký cam kết 100% số cán bộ hưởng ứng bầu chọn. Trong đó, đăng ký bầu chọn qua địa chỉ mail là 1084 lượt, qua tin nhắn SMS (tổng đài 147) là 11.062 lượt.


HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×