Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phối hợp tổ chức cuộc vận động sáng tác và triển lãm mỹ thuật, nhiếp ảnh đề tài dân tộc thiểu số, miền núi

08/11/2011 | 09:29

(VP) - Bộ VHTTDL vừa có văn bản yêu cầu các Sở VHTTDL khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ phối hợp tổ chức cuộc vận động cuộc sáng tác và triển lãm mỹ thuật, nhiếp ảnh đề tài dân tộc thiểu số miền núi Tây Nguyên và Nam Bộ trưng bày trong khuôn khổ Ngày hội VHTTDL dân tộc Khmer Nam Bộ lần thứ V, tại An Giang.

Theo đó, để triển lãm đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, đồng thời phục vụ đông đảo công chúng tham gia Ngày hội VHTTDL dân tộc Khmer Nam Bộ lần thứ V, các Sở VHTTDL cần tạo điều kiện giúp đỡ, hỗ trợ các tác giả có tác phẩm tham gia triển lãm như: chỉ đạo các đơn vị chức năng của tỉnh bố trí kinh phí, nhân lực, địa điểm và phương tiện vận chuyển các tác phẩm đến nơi tập kết.

Đồng thời, thời gian nhận tác phẩm tại Cơ quan Đại diện Bộ ở thành phố Hồ Chí Minh và Bảo tàng tỉnh An Giang từ ngày 10 đến 20/11/2011. Sau khi kết thúc triển, các đơn vị nhận lại tác phẩm để hoàn trả tác giả.
Triển lãm mỹ thuật, nhiếp ảnh đề tài dân tộc thiểu số, miền núi khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ được Bộ VHTTDL giao cho Vụ Văn hóa dân tộc chủ trì, phối hợp với Sở VHTTDL các tỉnh khu vực phía Nam, cơ quan đại diện Bộ VHTTDL tại thành phố Hồ Chí Minh, các đơn vị trực thuộc Bộ và các cơ quan liên quan, Sở VHTTDL tỉnh An Giang (đơn vị đăng cai) tổ chức.

Triển lãm nhằm mục đích bảo tồn, phát huy, đặc biệt là giới thiệu, quảng bá những nét văn hóa đặc sắc của cộng đồng dân tộc thiểu số, miền núi tại các tỉnh, thành khu vực phía Nam. Đồng thời, góp phần đáp ứng nguyện vọng của giới nghệ sĩ sáng tác của các dân tộc khu vực phía Nam mong muốn được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp, giới thiệu các tác phẩm mỹ thuật và nhiếp ảnh sáng tác về vùng đất, con người, văn hóa, những thành quả nhân dân các dân tộc trong khu vực đã đạt được trong thời gian qua. Qua đó, làm phong phú và nâng cao đời sống tinh thần, động viên và khích lệ các nghệ sỹ tiếp tục sáng tác.

HCTC
(Nguồn Công văn số 3691/BVHTTDL-VHDT)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×