Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phối hợp liên ngành xử lý tình trạng chèn ép, lừa đảo khách du lịch

29/05/2012 | 14:36

Ngày 24 /5, tại Hà Nội, đại diện TCDL đã có buổi làm việc với đại diện các Bộ, cơ quan hữu quan như Bộ Công An, Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Giao thông vận tải … để thảo luận và đưa ra các giải pháp chấn chỉnh tình trạng chèn ép, lừa đảo khách du lịch tại các trung tâm du lịch hiện nay.

Mặc dù Du lịch Việt Nam có sự tăng trưởng đáng kể trong thời gian qua, nhưng thời gian gần đây, tình hình an ninh trật tự du lịch tại các địa bàn trọng điểm vẫn chưa có những chuyển biến tích cực, kết quả triển khai một số biện pháp giữ gìn an ninh trật tự chưa thể hiện rõ nét và còn nhiều tồn tại.

Các vụ việc tiêu cực trong hoạt động kinh doanh du lịch cũng đã từng xảy ra vào những thời điểm mang tính mùa vụ như mùa lễ hội, mùa du lịch biển… tại một số trung tâm du lịch và được phản ánh thông qua báo chí, dư luận, doanh nghiệp du lịch.

Phó Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Mạnh Cường nhấn mạnh : “Thực trạng này không chỉ ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động kinh doanh du lịch tại một số khu vực, một số thời điểm mà khi được đưa tin, phản ánh với mức độ quốc tế sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín quốc gia, đến hình ảnh đất nước và truyền thống văn hóa dân tộc”.

TCDL đã phối hợp với các Bộ, ngành hữu quan như Bộ Công An (Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội, Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm, Tổng cục An ninh II), Bộ Công thương (Cục Quản lý thị trường, Cục Quản lý giá), Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Tổng cục Lâm nghiệp), Bộ Giao thông vận tải (Thanh tra Bộ, Vụ Vận tải, Tổng cục Đường bộ) và một số Cục, Vụ chức năng của Bộ VHTTDL (Cục Di sản Văn hóa, Cục Văn hóa cơ sở, Thanh tra Bộ)….. cùng một số ban, ngành chức năng, các Sở VHTTDL các tỉnh, thành trao đổi, thống nhất đề xuất kế hoạch hành động, phối hợp đề xuất, xây dựng Quy chế phối hợp hoạt động liên ngành trong công tác xử lý, giải quyết các vụ việc, hiện tượng chèn ép, lừa đảo khách du lịch tại tác trung tâm du lịch.

Theo đó, trước mắt, tại các ban, ngành hữu quan trên, tạm thời có sự phân công, ủy nhiệm đầu mối bộ phận, cán bộ, công chức theo dõi, thực hiện chức năng đầu mối, trao đổi thông tin, giải quyết công việc liên quan. Các cơ quan chức năng thống nhất kế hoạch công tác, xử lý vi phạm theo chức năng quản lý thuộc thẩm quyền của ban, ngành mình tại các trung tâm du lịch; tiến tới xem xét, đề xuất thành lập các tổ, nhóm công tác liên ngành tại các trung tâm du lịch để kiểm tra, xử lý kịp thời các vi phạm theo thẩm quyền.

Đồng thời, giữa các ban, ngành hữu quan có sự trao đổi thông tin, chính sách, văn bản pháp luật liên quan để phục vụ công tác giải quyết, xử lý các vụ việc, hiện tượng theo thẩm quyền của từng ban, ngành hữu quan.

Theo Baodulich.net.vn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×