Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phối hợp hoạt động thể dục, thể thao trong lực lượng Công an nhân dân

10/10/2011 | 01:00

(VP) - Nhằm đẩy mạnh phong trào thể dục, thể thao trong lực lượng Công an nhân dân, ngày 05/10, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Bộ Công an đã ký kết Chương trình phối hợp hoạt động thể dục, thể thao trong lực lượng Công an nhân dân giai đoạn 2011-2015.

Theo đó, chương trình phối hợp giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Bộ Công an bao gồm các nội dung: Thể dục thể thao quần chúng, Thể thao thành tích cao, khai thác cơ sở vật chất và đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên thể thao.

Trong đó, Lực lượng Công an nhân dân tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại". Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo Tổng cục TDTT các cấp giúp lực lượng Công an nhân dân xây dựng và nhân rộng hệ thống Câu lạc bộ thể dục, thể thao phát triển ở các đơn vị, các cấp trong toàn lực lượng. Hàng năm Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ xem xét khen thưởng cho các đơn vị và cá nhân thuộc lực lượng Công an nhân dân có nhiều thành tích trong phong trào thể dục, thể thao, rèn luyện thân thể và thi đấu thể thao.

Bộ VHTTDL sẽ tạo điều kiện cho các huấn luyện viên, động viên có đủ tiêu chuẩn được triệu tập vào các đội tuyển thể thao Quốc gia, tham dự các hoạt động thể thao khu vực, châu lục và thế giới. Tư vấn, tạo điều kiện cho các cán bộ làm công tác quản lý, huấn luyện viên, trọng tài thuộc các đơn vị Công an nhân dân được tham dự các lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức, đồng thời tạo điều kiện cho các đơn vị thuộc Bộ Công an xây dựng các công trình thể dục thể thao theo tiêu chuẩn kỹ thuật để sử dụng được lâu dài, phục vụ các hoạt động và thi đấu thể thao.

Để thực hiện Chương trình phối hợp hoạt động động thể dục, thể thao trong lực lượng Công an nhân dân giai đoạn 2011-2015, hai bộ yêu cầu các đơn vị Công an nhân dân và các đơn vị thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong cả nước căn cứ nội dung như: tổ chức nghiên cứu, triển khai Chương trình phối hợp công tác giữa hai Bộ để tạo nên sự nhận thức đúng đắn, đầy đủ về mối quan hệ, phối hợp công tác giữa hai ngành từ Trung ương đến địa phương.

Trên cơ sở Chương trình phối hợp chung, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Công an các tỉnh, thành tiến hành xây dựng, ký kết Chương trình phối hợp công tác ở các đơn vị, địa phương...

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×