Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phiên họp lần thứ 5 Ban Chấp hành Chi hội PATA Việt Nam

04/08/2017 | 14:18

Chiều ngày 3/8/2017, tại trụ sở cơ quan Tổng cục Du lịch đã diễn ra Phiên họp lần thứ 5 Ban Chấp hành Chi hội PATA Việt Nam. Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch Chi hội PATA Việt Nam chủ trì phiên họp.

Phiên họp được tổ chức nhằm tổng kết, đánh giá kết quả công tác của Chi hội trong thời gian vừa qua và kế hoạch hoạt động trong thời gian tới, đồng thời xin ý kiến Ban chấp hành Chi hội về việc kiện toàn nhân sự.

Toàn cảnh cuộc họp

Theo ông Đinh Ngọc Đức – Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch (TCDL), Tổng thư ký Chi hội PATA Việt Nam, thời gian qua Chi hội đã tập trung vào triển khai những hoạt động hướng tới phục vụ các doanh nghiệp thành viên, cũng như góp phần quảng bá cho du lịch Việt Nam.

Chi hội đã chú trọng đẩy mạnh công tác liên kết, thông tin xúc tiến quảng bá, cập nhật thông tin về tình hình du lịch các nước trong khu vực và trên thế giới. Thường xuyên thông báo về các diễn đàn, hội nghị, hội thảo, hội chợ du lịch và sự kiện du lịch do PATA tổ chức, đồng thời hướng dẫn các thành viên của Chi hội có nhu cầu đăng ký tham gia các sự kiện như Hội nghị thường niên của PATA, Giải thưởng PATA Gold Awards, các chương trình học bổng của PATA…

Phối hợp với Tổng cục Du lịch xuất bản Bản tin Du lịch điện tử (E-newsletter) với 4 mảng nội dung chính về: (1) Phân tích tình hình khách quốc tế đến, khách du lịch nội địa của Việt Nam; (2) Tổng hợp thông tin, đánh giá các sự kiện du lịch, hoạt động xúc tiến quảng bá do Tổng cục Du lịch tổ chức; (3) Kế hoạch tổ chức các sự kiện xúc tiến, quảng bá của Tổng cục Du lịch hoặc các địa phương; (4) đăng tải các bài viết chuyên đề tham khảo từ các tổ chức du lịch quốc tế có uy tín hoặc xu hướng phát triển du lịch trong và ngoài nước.

Chi hội PATA Việt Nam cũng thường xuyên trao đổi, tiếp xúc với PATA Trung ương và Chi hội PATA các nước, thông tin hoạt động của Chi hội, định hướng khả năng hợp tác trong tương lai; tiếp nhận các bản tin định kỳ cũng như các nghiên cứu, báo cáo đánh giá về tình hình du lịch trong và ngoài khu vực của PATA Trung ương và gửi cho các thành viên Chi hội tham khảo.

Đặc biệt, Chi hội tổ chức và tham gia các hoạt động xúc tiến, quảng bá, trong đó có hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam thông qua các Blogger quốc tế. Tháng 6/2016, Việt Nam đón đoàn Blogger quốc tế đầu tiên gồm 8 thành viên đến từ 6 thị trường khách trọng điểm. Tháng 4/2017, Việt Nam đón đoàn Blogger quốc tế thứ 2 với 12 thành viên đến từ 8 thị trường trọng điểm. Qua những bài viết chia sẻ của các Blogger, hình ảnh du lịch Việt Nam đã đến gần hơn với bạn bè quốc tế. Chi hội cũng tham gia Hội chợ PATA Travel Mart tại Indonesia từ ngày 7-9/9/2016. Nhân dịp tham gia hội chợ, Việt Nam đã tổ chức chương trình họp báo giới thiệu về du lịch, thông tin đến báo chí truyền thông quốc tế về tình hình phát triển và những định hướng tiếp theo.

Tuy nhiên, do hạn chế về nguồn lực (cả nhân lực và vật lực) nên việc tổ chức các hoạt động chung như Hội nghị, Hội thảo, các cuộc tiếp xúc trao đổi, các khóa đào tạo nghiệp vụ cho hội viên, tham gia các phiên họp hay hoạt động của PATA Trung ương gặp nhiều khó khăn. Ngoài ra, một số thành viên Chi hội PATA Việt Nam chưa chủ động đề xuất những yêu cầu, nội dung hợp tác cụ thể với Chi hội.

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn phát biểu tại phiên họp

Đồng tình với kết quả hoạt động của Chi hội trong thời gian qua và với quyết tâm đưa hoạt động Chi hội trở nên đa dạng và phát triển hơn nữa trong thời gian tới, các đại biểu đều cho rằng Ban chấp hành Chi hội PATA Việt Nam cần sớm kiện toàn nhân sự; Đẩy mạnh liên kết các thành viên với nhau, tăng cường kết nối với PATA Trung ương và Chi hội các nước thành viên. Đồng thời, đa dạng hóa các hoạt động xúc tiến quảng bá, thu hút sự tham gia của nhiều thành viên Chi hội. Chú trọng hơn nữa vào công tác đào tạo đáp ứng yêu cầu của các thành viên, hướng tới nâng cao năng lực cho đội ngũ quản lý cao cấp các doanh nghiệp du lịch Việt Nam…

Phát biểu tại phiên họp, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch Chi hội PATA Việt Nam, đánh giá cao các ý kiến đóng góp, chia sẻ của các thành viên, đồng thời chỉ đạo, để Chi hội PATA Việt Nam hoạt động hiệu quả hơn trong thời gian tới cần xây dựng kế hoạch hành động cụ thể, thiết thực và khả thi và sớm kiện toàn tổ chức nhân sự cho Ban chấp hành Chi hội.

Bên cạnh đó, Tổng cục trưởng cũng đề nghị cần tiếp tục tăng cường kết nối với PATA Trung ương và các Chi hội trong khu vực; Đẩy mạnh các hoạt động liên kết thành viên trong Chi hội; Thường xuyên cung cấp cho các thành viên thông tin cập nhật về tình hình du lịch trong nước, khu vực và thế giới.

(Theo website Tổng cục Du lịch)

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×