Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phiên họp lần 2 chuẩn bị Đối thoại chính sách cao cấp về du lịch bền vững

07/06/2017 | 08:00

Sáng ngày 06/6/2017, tại thành phố Hạ Long đã diễn ra phiên họp lần thứ 3 Ban tổ chức và các Tiểu ban “Đối thoại chính sách cao cấp về du lịch bền vững” trong khuôn khổ Năm APEC Việt Nam 2017.

Phiên họp diễn ra với sự chủ trì của Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Vũ Thị Thu Thủy, cùng sự tham dự của lãnh đạo một số Vụ, đơn vị thuộc Tổng cục Du lịch, Cục Hợp tác quốc tế, Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VHTTDL); đại diện các Tiểu ban APEC 2017; lãnh đạo các Sở, ban, ngành tỉnh Quảng Ninh, thành phố Hạ Long… 

Phiên họp đã nghe lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế (TCDL) là bộ phận thường trực Ban tổ chức báo cáo tổng thể về tình hình triển khai công tác chuẩn bị cho Đối thoại. Theo đó, từ sau phiên họp lần thứ 2 vào đầu tháng 5, nhiều công việc đã tiếp tục được triển khai và hoàn tất, đi đến thống nhất về chương trình nghị sự và nội dung làm việc của Đối thoại. Việt Nam cùng các nền kinh tế thành viên cũng nhất trí sẽ ra Tuyên bố của Đối thoại chính sách cao cấp về du lịch bền vững.

Toàn cảnh cuộc họp

Cập nhật tình hình đăng ký tham dự hội nghị, bộ phận thường trực cho biết sự kiện này có sự tham dự của nhiều đại biểu quốc tế đến từ các nền kinh tế thành viên APEC, các tổ chức quan sát viên APEC, các cơ quan đại diện APEC tại Việt Nam, cùng một số tổ chức quốc tế, thu hút đông đảo phóng viên báo chí trong nước và quốc tế tham dự đưa tin.

Liên quan đến các hoạt động bên lề Đối thoại, trước phiên họp chính sẽ diễn ra phiên họp trù bị vào ngày 18/6. Ban tổ chức cũng sắp xếp một bữa trưa làm việc vào ngày 19/6 nhằm tạo diễn đàn để khối tư nhân chia sẻ với các nhà lãnh đạo ngành du lịch khu vực APEC những ý kiến, kinh nghiệm tốt về phát triển du lịch bền vững, bảo vệ môi trường… Trong khuôn khổ sự kiện, đoàn Việt Nam dự kiến sẽ có một số cuộc gặp gỡ song phương với các đối tác quốc tế để thúc đẩy hợp tác.

Về công tác tuyên truyền, trước khi diễn ra hội nghị, vào ngày 13/6 sẽ diễn ra buổi gặp gỡ báo chí tại Hà Nội với sự chủ trì của Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái và sau hội nghị vào ngày 19/6 sẽ có họp báo tại Hạ Long với sự chủ trì của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện. Bên cạnh đó, bên lề hội nghị sẽ có những cuộc phỏng vấn báo chí đối với lãnh đạo các đoàn quốc tế và Việt Nam.

Đại diện các Tiểu ban Lễ tân, An ninh – Y tế, Vật chất – Hậu cần đã tham gia ý kiến liên quan đến công tác đón tiếp, vận chuyển, lưu trú, bảo đảm an ninh an toàn, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, chăm sóc sức khỏe đại biểu. Các đại biểu đã thảo luận kỹ về các phương án đưa đón, lộ trình vận chuyển, bảo đảm an ninh an toàn cho đại biểu.

Theo báo cáo của đại diện các sở ban ngành tỉnh Quảng Ninh, tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với Ban tổ chức và các Tiểu ban APEC hỗ trợ triển khai các nhiệm vụ lễ tân, hậu cần, an ninh, y tế, tuyên truyền tại địa phương. Tỉnh sẽ phối hợp với Tổng cục Du lịch tổ chức chương trình tham quan cho các đại biểu trên Vịnh Hạ Long và tại Bảo tàng Quảng Ninh. Bên cạnh đó, các địa phương và cơ quan chức năng trong tỉnh đã có kế hoạch chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường trong thời gian trước, trong và sau hội nghị; lên kế hoạch bảo đảm an toàn giao thông luồng tuyến, cảng bến phục vụ hội nghị và các chương trình tham quan.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh công tác bảo đảm an ninh an toàn, vệ sinh thực phẩm phục vụ hội nghị, yêu cầu các sở ban ngành của tỉnh phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan bảo đảm tốt nhất cho các hoạt động của hội nghị.

Đánh giá cao tình hình triển khai công tác chuẩn bị cùng các ý kiến rất cụ thể mà các đại biểu đưa ra tại cuộc họp, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh đây là một sự kiện quan trọng trong khuôn khổ Năm APEC Việt Nam 2017. Vì vậy, các đơn vị cần phối hợp rất chặt chẽ, chuẩn bị thật tốt tất cả các hoạt động, bảo đảm tuyệt đối an toàn, an ninh trong suốt thời gian diễn ra hội nghị. Tổng cục trưởng cũng cho rằng sự kiện này là cơ hội rất tốt để quảng bá du lịch Việt Nam nói chung và Quảng Ninh nói riêng tới các đại biểu quốc tế.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác Tổng cục Du lịch đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị tại khách sạn Vinpearl Hạ Long nơi diễn ra Đối thoại chính sách cao cấp về du lịch bền vững và việc tổ chức chương trình tham quan cho các đại biểu./.

Truyền Phương

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×