Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phê duyệt nội dung đề cương Cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật “Các di sản thế giới của Việt Nam” 2011

20/12/2010 | 02:19

(VP)- Bộ VHTTDL đã ban hành Quyết định số 4270/QĐ-BVHTTDL phê duyệt nội dung đề cương Cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật “Các di sản thế giới của Việt Nam” 2011

Theo đó, Bộ VHTTDL giao Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm phối hợp với Cục Di sản văn hóa, Tổng cục Du lịch và Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh VN phối hợp tổ chức Cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật “Các di sản thế giới của Việt Nam” 2011.

Được sự chỉ đạo của Bộ VHTTDL cùng với sự phối hợp tích cực của các cơ quan hữu quan, trong những năm qua, Cục Mỹ thuật  Nhiếp ảnh và Triển lãm với chức năng và nhiệm vụ được giao đã tổ chức thành công nhiều cuộc thi và triển lãm ảnh quy mô quốc gia và quốc tế. Các cuộc triển lãm này đã tập hợp được một số lượng lớn tác giả, tác phẩm tham dự với chất lượng nghệ thuật cao, được dư luận trong nước và quốc tế đánh giá cao.

Phát huy kết quả đó, trên cơ sở khả năng thực tế của nhiếp ảnh hiện nay và nhu cầu của các cơ quan nhà nước, các tổ chức xã hội về việc có một bộ ảnh đẹp, phong phú, chân thực về các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của VN đã được UNESCO công nhận.

Đến thời điểm này, Việt Nam đã có 13 di sản văn hóa được UNESCO công nhận gồm: Quần thể di tích cố đô Huế; Vịnh Hạ Long; Khu di tích Chăm Mỹ Sơn, Phố cổ Hội An; Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng; Nhã nhạc cung đình Huế; Cồng chiêng Tây Nguyên, Dân ca quan họ Bắc Ninh; Ca trù; Mộc bản Triều Nguyễn; Bia tiến sĩ Văn Miếu; Khu di tích Hoàng thành Thăng Long và Hội Gióng.

Nhằm tập hợp, chọn lọc và sản xuất bộ ảnh phục vụ cho công tác tuyên truyền đối ngoại trong và ngoài nước, phục vụ các triển lãm giao lưu nghệ thuật giữa Việt Nam với quốc tế; cung cấp cho các cơ quan, đơn vị, các tổ chức xã hội, các Đại sứ quán Việt Nam tại nước ngoài, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm đã xây dựng Đề án tổ chức Cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật “Các di sản thế giới của Việt Nam”.

Cuộc thi cũng hướng tới  mục đích lớn quảng bá, tôn vinh, giữ gìn và phát huy các giá trị di sản văn hóa của VN đã được UNESCO công nhận; Chào mừng 66 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945-2/9/2011) và 57 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2011). Đồng thời làm cơ sở dữ liệu để sản xuất bộ ảnh phục vụ cho công tác tuyên truyền đối ngoại, phục vụ các triển lãm, giao lưu nghệ thuật giữa Việt Nam với quốc tế…

Cuộc thi sẽ được phát động trên quy mô toàn quốc từ tháng 12/2010 đến tháng 7/2011. Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm sẽ tổ chức triển lãm các bức ảnh xuất sắc của Cuộc thi tại Hà Nội và TP. Đà Nẵng từ 2/9/2011 đến 20/10/2011, bên cạnh đó, các bức ảnh sẽ được in thành sách làm quà tặng cho lãnh đạo Đảng và Nhà nước, phục vụ công tác đối ngoại (trong quý IV- 2011).  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×