Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phê duyệt Kế hoạch tổ chức kỷ niệm 100 năm Nhà hát Lớn Hà Nội (1911-2011)

03/06/2011 | 09:33

(VP)- Nhằm tôn vinh di sản lịch sử, là nhân chứng cách mạng của Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến, nơi chứng kiến nhiều sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, của dân tộc, ngày 1/6, Bộ VHTTDL đã ban hành Quyết định số 1700/QĐ-BVHTTDL phê duyệt Kế hoạch tổ chức kỷ niệm 100 năm Nhà hát Lớn Hà Nội.

Lễ Kỷ niệm 100 năm Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 11/11/2011là sự kiện văn hóa lớn, nằm trong chuỗi các hoạt động văn hóa đối ngoại, được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Bộ VHTTDL trong quý VI/2011.  

Đây cũng là dịp khẳng định niềm tự hào, nét đẹp văn hóa của người Hà Nội nói riêng, người Việt Nam nói chung trong việc coi trọng, ý thức gìn giữ và phát huy giá trị công trình văn hóa, kiến trúc, đặc biệt trong quá trình Việt Nam hội nhập với thế giới. Thông qua các hoạt động văn hóa, nghệ thuật giới thiệu đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế và đồng bào ta ở nước ngoài.  


Nhà hát Lớn Hà Nội những năm đầu thế kỷ 20

Lễ kỷ niệm cũng là hoạt động thí điểm thực hiện mô hình mẫu về việc tổ chức ngày kỷ niệm theo chủ trương, quy định mới của Đảng và Nhà nước.  

Trong khuôn khổ các hoạt động  kỷ niệm 100 năm Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ diễn ra Chương trình nghệ thuật sử thi; Hội thảo khoa học 100 năm Nhà hát Lớn Hà Nội; Chương trình biểu diễn nghệ thuật của đoàn nghệ thuật Cộng hòa Pháp.  

Bộ VHTTDL đã phân công trách nhiệm và đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch cụ thể, khẩn trương triển khai thực hiện nhiệm vụ được phân công. Trong quá trình triển khai nhiệm vụ phát sinh những khó khăn vướng mắc đề nghị báo cáo Lãnh đạo Bộ để kịp thời giải quyết.  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×