Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phê duyệt Đề án và tổ chức Triển lãm ảnh và thủ công mỹ nghệ VN tại Bỉ và Pháp

24/07/2012 | 10:29

(VP) – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Quyết định số 2611/QĐ-BVHTTDL phê duyệt Đề án và tổ chức Triển lãm ảnh và thủ công mỹ nghệ Việt Nam tại Bỉ và Pháp.

Bộ VHTTDL giao Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam phối hợp với Trung tâm Văn hóa Viêt Nam tại Pháp và Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ tổ chức triển lãm ảnh và thủ công mỹ nghệ Việt Nam tại Bỉ và Pháp, trong thời gian từ ngày 26-9 đến 10-10-2012.

Sau khi kết thúc Triển lãm, Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam sẽ tặng lại toàn bộ hiện vật triển lãm cho Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ và Trung tâm Văn hóa VN tại Pháp để tiếp tục khai thác, quảng bá.

Triển lãm ảnh và thủ công mỹ nghệ Việt Nam tại Bỉ và Pháp có ý nghĩa quan trọng bởi trong những năm gần đây, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam, Bỉ và Pháp phát triển ngày càng tốt đẹp. Phía Pháp và Bỉ đã và đang tăng cường sự hiện diện của mình trong nhiều lĩnh vực. Triển lãm tại Pháp và Bỉ nhằm phát huy tối đa hiệu quả hoạt động quảng bá hình ảnh Việt Nam tại châu Âu.

Đồng thời có ý nghĩa quan trọng trong việc giới thiệu văn hóa Việt Nam tại Trung tâm châu Âu, nơi có nhiều mối quan tâm chặt chẽ với Việt Nam và cũng là nơi thu hút đông du khách thế giới.

Triển lãm sẽ bao gồm nội dung: triển lãm bộ ảnh về đất nước, con người Việt Nam và trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa. Trong thời gian triển lãm sẽ chiếu phim giới thiệu về văn hóa, du lịch và mời khách thưởng thức trà cùng các loại mứt, bánh kẹo dân tộc…

Nội dung chi tiết bao gồm Triển lãm ảnh “Chân dung Việt Nam” với khoảng 80 bức tranh giới thiệu hình ảnh Việt Nam ngày nay cùng nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc sắc từ một số làng nghề nổi tiếng. Diện tích trưng bày tại mỗi quốc gia sẽ rộng khoảng 200m2.

Cũng theo kế hoạch, Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam sẽ đề nghị phía Bỉ và Pháp hỗ trợ về phòng trưng bày cũng như một số công tác chuẩn bị liên quan nhằm hướng tới việc tổ chức Triển lãm một cách hiệu quả và thành công.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×