Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phê duyệt Đề án “Cuộc thi và Triển lãm ảnh ý tưởng-năm 2012”

06/01/2012 | 11:20

(VP) - Bộ VHTTDL vừa Quyết định phê duyệt Đề án “Cuộc thi và Triển lãm Ảnh ý tưởng năm 2012”. Đây là triển lãm chuyên đề lần đầu tiên được tổ chức quy mô toàn quốc tại Việt Nam, có ý nghĩa quan trọng, mang tính đổi mới đối với giới nhiếp ảnh Việt Nam.

Theo đó, thực hiện đường lối, chủ trương Nghị quyết số 23-NQ/TW ngày 16/6/2008 của Bộ Chính trị về việc tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới, Cục Nghệ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm đã phối hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức thành công nhiều cuộc thi và triển lãm ảnh quy mô quốc gia, quốc tế, chuyên đề, trong đó có nhiều triển lãm mang tính thường niên: Triển lãm ảnh nghệ thuật toàn quốc; Triển lãm ảnh nghệ thuật quốc tế; Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội; Tác phẩm của các nghệ sĩ nhiếp ảnh được tặng giải thưởng Hồ Chí Minh và giải thưởng Nhà nước; Những ngày du lịch văn hoá-Mê Kông Nhật Bản tại Việt Nam; Triển lãm thành tựu nhiếp ảnh Việt Nam… các cuộc triển lãm này đã tập hợp được một số lượng lớn tác giả-tác phẩm tham dự với chất lượng nghệ thuật tốt, được dư luận trong nước và quốc tế đánh giá cao.

Để nhiếp ảnh Việt Nam theo kịp và hội nhập với nhiếp ảnh thế giới, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm xây dựng đề án “Cuộc thi và Triển lãm Ảnh ý tưởng” nhằm góp phần khuyến khích sáng tạo cho các nhà nhiếp ảnh. Qua đó định hướng, đánh giá đúng thực trạng xu hướng sáng tác của đội nghũ nhiếp ảnh Việt Nam.

Cuộc thi và Triển lãm Ảnh ý tưởng-Năm 2012 là triển lãm chuyên đề đầu tiên được tổ chức quy mô toàn quốc tại Việt Nam, có ý nghĩa quan trọng, mang tính đổi mới đối với giới nhiếp ảnh Việt Nam, tạo điều kiện cho các nghệ sĩ nhiếp ảnh trong cả nước thể nghiệm ở lĩnh vực mới, mặc dù thế giới đã có từ lâu. Triển lãm nhằm thúc đẩy tinh thần sáng tạo, tạo điều kiện để các nhà nhiếp ảnh Việt Nam tiếp cận và hội nhập với một xu hướng sáng tác mới của nhiếp ảnh thế giới.

Đồng thời triển lãm góp phần khẳng định chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong việc khuyến khích nghệ sĩ vừa kế thừa truyền thống của dân tộc, vừa tiếp thu có chọn lọc trào lưu văn hoá thế giới, sáng tạo nhiều tác phẩm mới có giá trị về nội dung và nghệ thuật, làm phong phú thêm đời sống tinh thần của nhân dân.

Bộ VHTTDL giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức.

HCTC

Thể lệ tham gia:

Đối tượng tham gia:

-     Mọi công dân Việt Nam đều có thể gửi tác phẩm tham dự

Các thành viên Ban Tổ chức, Hội đồng Nghệ thuật, Ban thư ký không được tham dự giải thưởng, nhưng được gửi ảnh để chọn trưng bày theo Quy chế và tiêu chí chung của cuộc thi.

Thời gian sáng tác: Ảnh gửi tham dự không giới hạn thời gian sáng tác

Chủ đề tác phẩm: Tự do

Hình thức-Quy cách tác phẩm:

Ảnh dự thi là ảnh đơn, được in trên giấy ảnh, không dán lên bìa cứng

Chấp nhận mọi thủ pháp nghệ thuật

Kích thước: chiều ngắn nhất không dưới 30cm, dài nhất không quá 45cm

Số lượng tác phẩm: không hạn chế

Phía sau mỗi ảnh có dán Phiếu tác phẩm được điền đầy đủ thông tin theo mẫu  và 01 ảnh nhỏ kích thước 10x15cm

File ảnh dung lượng nhỏ từ 1Mb đến 2 Mb (đối với ảnh đã được trưng bày); BTC sẽ thông báo sau khi có kết quả chấm chọn để tác giả gửi theo địa chỉ email Phongnhiepanh@yahoo.com.

Thời gian và nơi nhận tác phẩm:

Tác phẩm nộp trực tiếp từ 09/04/2012 đến 13/4/2012 theo giờ hành chính

Tác phẩm gửi qua bưu điện:  hạn cuối cùng là 13/4/2012 theo dấu bưu điện (Ngoài bì thư ghi rõ: “Tác phẩm tham dự Cuộc thi và Triển lãm Ảnh ý tưởng -  năm 2012”

Nơi nhận: Phòng Nhiếp ảnh, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm - 38 Cao Bá Quát, Ba Đình, Hà Nội.

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×