Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phát hành bộ tem “ Thú linh trưởng Việt Nam”

12/08/2014 | 16:30

Chiều ngày 11/8 tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, tổ chức Lễ phát hành bộ tem bưu chính: “Thú linh trưởng Việt Nam”.

Đây là sự kiện hưởng ứng Hội nghị quốc tế về linh trưởng lần thứ 25 do Việt Nam đăng cai tổ chức với sự tham gia của các nhà khoa học quốc tế và trong nước, đồng thời giới thiệu về những cố gắng và kết quả của Việt Nam trong công tác bảo tồn thiên nhiên nói chung, bảo tồn các loài linh trưởng nói riêng.


Toàn cảnh lễ phát động

Bộ tem gồm 4 mẫu tem và một blog do hoạ sỹ Đỗ Lệnh Tuấn (Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam) thiết kết, giới thiệu về 5 loại linh trưởng đặc hữu, quý hiếm của Việt Nam, có nguy cơ tuyệt chủng. Bộ tem được thiết kế tràn lề, khuôn khổ 31x46 mm; blog có khuôn khổ 65x100 mm. Bằng việc phác hoạ sống động hình ảnh các loài linh trưởng trong sinh cảnh tự nhiên, bộ tem đã khắc hoạ được những nét đặc trưng của những loài linh trưởng đặc hữu, quý hiếm của Việt Nam. Bộ tem là một thông điệp gửi đến mọi người dân Việt Nam cũng như cộng đồng dân cư thế giới: “ Hãy chung tay bảo tồn linh trưởng trước khi chúng có thể bị tuyệt chủng”.

Theo số liệu thống kê và được tổ chức quốc tế đánh giá Việt Nam có 26 loài linh trưởng, trong số đó có bốn loài đặc hữu, năm loài được liệt kê trong danh mục "25 loài linh trưởng nguy cấp nhất thế giới" (ở mức độ cực kỳ nguy cấp cần được bảo vệ khẩn cấp) trong đó Voọc Cát Bà, Voọc mông trắng, Voọc mũi hếch, Chà vá chân xám đã được giới thiệu trên tem, phát hành năm 2002. Tuy nhiên, số lượng các loài này trong tự nhiên đã giảm sút nghiêm trọng.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×