Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phát động Triển lãm Mỹ thuật Ứng dụng toàn quốc lần thứ III

14/04/2014 | 09:25

Chiều ngày 11/4, tại Hà Nội, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm đã tổ chức Lễ phát động Triển lãm Mỹ thuật Ứng dụng toàn quốc lần thứ III (2009 - 2014). Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên đã tới dự.

Thứ trưởng Vương Duy Biên phát biểu tại lễ phát động
Theo Ban Tổ chức, đối tượng tham gia Triển lãm là tác giả, nhóm tác giả là công dân Việt Nam (thành viên Hội đồng nghệ thuật có thể gửi tác phẩm tham dự Triển lãm nhưng không được tham dự giải thưởng). Ban Tổ chức sẽ tiến hành chọn các tác phẩm, sản phẩm tham dự Triển lãm theo 2 giai đoạn: Gửi ảnh tác phẩm, sản phẩm để tham dự vòng chọn tác phẩm trưng bày tại Triển lãm (thời gian nhận từ 25/8 - 28/9/2014, tại địa chỉ Nhà Triển lãm 29 Hàng Bài, Hà Nội); Giai đoạn 2: Gửi tác phẩm, sản phẩm đã được chọn để trưng bày Triển lãm và tham dự vòng chấm giải (thời gian nhận tác phẩm được chọn: tháng 10/2014).

Được biết, các tác phẩm tham dự Triển lãm có thể sử dụng mọi chất liệu như sơn mài, gốm sứ, mây tre, chạm khắc… Những tác phẩm xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn để trao giải và trưng bày tại Triển lãm mỹ thuật ứng dụng toàn quốc diễn ra vào tháng 11/2014.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Vương Duy Biên khẳng định: Triển lãm không chỉ là dịp để tập hợp và biểu dương lực lượng các nghệ sĩ, nghệ nhân trong lĩnh vực trong lĩnh vực mỹ thuật ứng dụng mà còn là dịp để các doanh nghiệp, các tổ chức, đơn vị sản xuất tiếp cận với các sản phẩm và thiết kế tốt.

Theo bà Đoàn Thị Thu Hương, Phó Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, mỹ thuật ứng dụng là nhu cầu thiết yếu của toàn dân trong cuộc sống xã hội phát triển, tuy nhiên, thực trạng phát triển mỹ thuật ứng dụng của Việt Nam hiện nay còn nhiều hạn chế, đặc biệt là sự thiếu động bộ ở các thể loại. Do đó, Triển lãm Mỹ thuật ứng dụng toàn quốc lần thứ III trong năm 2014 nhằm giới thiệu những thành quả của mỹ thuật ứng dụng trong 5 năm gần đây, qua đó tạo cơ hội để các họa sĩ, nghệ nhân làng nghề có thể giới thiệu những tinh hoa của ngành thủ công mỹ nghệ, thiết kế cũng như kết nối với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu thúc đẩy sản xuất trong nước, từng bước thâm nhập vào thị trường quốc tế.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×