Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phát động Triển lãm ảnh nghệ thuật toàn quốc lần thứ 26 - năm 2012

29/04/2012 | 22:37

(VP) – Sáng 27/4, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm đã phát động Triển lãm ảnh nghệ thuật toàn quốc lần thứ 26 - năm 2012. Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đã tới dự và chủ trì buổi Lễ.

Phát biểu tại Lễ phát động, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn cho rằng, cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, đặc biệt là công nghệ kỹ thuật số đã đưa nghệ thuật nhiếp ảnh đến gần hơn với đời thường, đây vừa là thuận lợi, cũng là khó khăn đối với ảnh nghệ thuật. Lớp người cầm máy ngày càng nhiều hơn, đội ngũ sáng tác nhờ đó cũng đông đảo, đa dạng hơn, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn cũng bày tỏ tin tưởng Nhiếp ảnh Việt Nam sẽ có một mùa bội thu với những tác phẩm có giá trị tại Triển lãm ảnh nghệ thuật toàn quốc lần thứ 26.


Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn chủ trì buổi Lễ phát động

Theo Ban Tổ chức, tại Triển lãm ảnh nghệ thuật toàn quốc lần thứ 26 - năm 2012, lần đầu tiên mở rộng đưa ảnh bộ tham gia, nhằm truyền tải được nhiều hàm lượng thông tin vào tác phẩm, đồng thời tạo cơ hội để các nghệ sỹ sáng tác nhiều tác phẩm có giá trị.

Ban Tổ chức sẽ trao hai hệ thống giải thưởng dành cho ảnh màu và ảnh đen trắng theo cơ cấu giải thưởng: 01 Huy chương vàng (kèm theo Bằng chứng nhận và 20 triệu đồng), 02 Huy chương Bạc (kèm theo Bằng chứng nhận và 15 triệu đồng mỗi Huy chương), 03 Huy chương Đồng ((kèm theo Bằng chứng nhận và 10 triệu đồng mỗi Huy chương) và 05 giải Khuyến khích (kèm theo Bằng chứng nhận và 5 triệu đồng mỗi giải).


Toàn cảnh buổi Lễ phát động

Thời gian nộp tác phẩm từ 6/8/2012 đến 10/8/2012 theo giờ hành chính; đối với tác phẩm gửi qua bưu điện: hạn cuối cùng là 10/8/2012 theo dấu bưu điện (ngoài bì thư ghi rõ: “Tác phẩm tham dự Triển lãm Ảnh nghệ thuật toàn quốc lần thứ 26” - năm 2012”).

Nơi nhận tác phẩm: Phòng Nhiếp ảnh- Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm - 38 Cao Bá Quát, Ba Đình, Hà Nội.

Theo thể lệ của cuộc thi, mọi công dân Việt Nam đều có thể gửi tác phẩm tham dự (trừ các thành viên Ban Tổ chức, Hội đồng Nghệ thuật, Ban Thư ký), ở hai thể loại ảnh màu và ảnh đen trắng. Mỗi tác giả được gửi tối đa 04 ảnh cho mỗi loại. Ảnh gửi tham dự được sáng tác từ năm 2010 trở lại đây và chưa được trưng bày hoặc được giải tại bất kỳ cuộc thi cấp quốc gia do Bộ VHTTDL, Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức.

Kích thước của các tác phẩm chiều ngắn nhất không dưới 30cm, dài nhất không quá 45cm; chấp nhận mọi thủ pháp nghệ thuật. Chủ đề nội dung tác phẩm phản ánh các vấn đề của cuộc sống đương đại, đất nước, con người, công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và các nội dung khác hướng đến giá trị chân, thiện, mỹ.


HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×