Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phát động cuộc Thi vẽ tranh với chủ đề "Hạnh phúc gia đình trong ánh mắt tuổi thơ"

23/05/2012 | 10:47

(VP) - Hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2012 và Tháng hành động vì trẻ em năm 2012, sáng ngày 21/5/2012 tại Trung tâm Thanh, Thiếu nhi tỉnh Vĩnh Phúc, Bộ VHTTDL phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức lễ phát động cuộc Thi vẽ tranh với chủ đề "Hạnh phúc gia đình trong ánh mắt  tuổi thơ".

Tham dự Lễ phát động có các đồng chí: Trần Tuyết Ánh, Vụ Trưởng Vụ Gia đình, Bộ VHTTDL, Nguyễn Thị Hà, Bí thư TW Đoàn - Chủ tịch Hội đồng đội TW, Trần Hướng Dương, Phó Vụ trưởng Vụ Gia đình, Nguyễn Phú Trường, Phó Chủ tịch Hội đồng đội TW, Vũ Việt Văn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn; đại diện các sở, ban, ngành cùng đông đảo các em thiếu nhi tỉnh Vĩnh Phúc.

Cuộc thi nhằm đề cao trách nhiệm của lãnh đạo các ngành, các cấp, các đoàn thể và tổ chức xã hội cùng các gia đình thường xuyên quan tâm xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc, đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


Bà Trần Tuyết Ánh- Vụ trưởng Vụ gia đình tại Lễ phát động

Đây cũng là cơ hội để các em thiếu nhi thể hiện năng khiếu hội họa thông qua đó bồi dưỡng tư duy thẩm mỹ, sáng tạo và là sân chơi bổ ích có ý nghĩa tuyên truyền, giáo dục cho các em thiếu nhi. Đồng thời tạo điều kiện để công chúng được chiêm ngưỡng các bức tranh đẹp về gia đình, qua đó thêm hiểu và trân trọng các giá trị truyền thống của gia đình Việt Nam.

Phát biểu tại lễ phát động, Bà Trần Tuyết Ánh, Vụ trưởng Vụ  Gia đình - Bộ VHTTDL khẳng định, cuộc thi vẽ tranh về chủ đề gia đình là một diễn đàn, một sân chơi rộng lớn dành cho các em thiếu nhi qua nét vẽ của mình chia sẻ những cảm xúc, những suy nghĩ, những ước mơ về gia đình và những người thân yêu. Cuộc thi cũng truyền tải, mang những thông điệp sâu sắc của tuổi thơ đến các lãnh đạo, các bậc phụ huynh và toàn xã hội về gia đình; củng cố niềm tin, tôn vinh các giá trị cao đẹp của gia đình, khẳng định quyết tâm xây dựng mẫu hình gia đình mới văn minh, ấm no, hạnh phúc. Thông qua cuộc thi cũng giúp các em nhỏ có phẩm chất đạo đức tốt, hình thành lối sống lành mạnh, tích cực, tranh bị các kĩ năng sống cần thiết để các em có ứng xử hợp lý trong mối quan hệ với gia đình và xã hội.


Rất đông các em thiếu nhi tham dự

Đối tượng tham gia là các em thiếu nhi từ 6 đến 16 tuổi, đang học tập tại các trường học, sinh hoạt tại các Cung, Nhà thiếu nhi một số tỉnh, thành phố đại diện 3 miền Bắc, Trung, Nam. Lễ trao giải sẽ được diễn ra vào Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2012). Ban Tổ chức sẽ trao giải cho 2 lứa tuổi, từ 6-11 và 12-16 tuổi: 02 giải đặc biệt, 02 giải nhất, 03 giải nhì, 05 giải ba, 05 giải khuyến khích và 02 giải đồng đội .

Các bài dự thi gửi về Ban tổ chức trước ngày 21/6/2012 (theo dấu bưu điện) Địa chỉ nhận tranh dự thi: Hội đồng Đội Trung ương 64 Bà Triệu - Hoàn kiếm - Hà Nội.    

Cuộc thi được diễn ra từ ngày 21/5/2012 đến ngày 21/6/2012.

Vụ Gia đình

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×