Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phát động cuộc thi và tuyển chọn mẫu thiết kế quà tặng xúc tiến, quảng bá du lịch đối ngoại

23/03/2012 | 01:36

(VP)- Ngày 22/3/2012, tại Hà Nội, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm -Bộ VHTTDL đã chính thức phát động cuộc thi và tuyển chọn mẫu thiết kế quà tặng xúc tiến, quảng bá du lịch đối ngoại.

Theo đó, Cuộc thi nhằm giới thiệu văn hoá, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế, qua đó thu hút nhà đầu tư và khách du lịch quốc tế đến Việt Nam; đồng thời phát huy sáng tạo của các nghệ sỹ, nghệ nhân thiết kế những mẫu sản phẩm lưu niệm có tính thẩm mỹ cao, kết hợp giữa truyền thống và hiện đại để phục vụ công tác đối ngoại và quảng bá cho ngành Du lịch Việt Nam.

Theo Ban tổ chức, mẫu thiết kế quà tặng du lịch Việt Nam được chia làm hai loại theo cấp Nhà nước và cấp phổ thông. Cụ thể, Mẫu quà tặng du lịch Việt Nam cấp Nhà nước phục vụ công tác đối ngoại của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Ngành… được thể hiện dưới các hình thức: tác phẩm tranh, ảnh, tượng nghệ thuật, sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Đây là các mẫu thiết kế thể hiện sự tìm tòi, sáng tạo riêng, có tính thẩm mỹ cao, độc đáo, mang đậm nét đặc trưng văn hoá dân tộc Việt Nam (đặc trưng của con người, truyền thống văn hoá, phong tục tập quá, trang phục, danh lam thắng cảnh đặc sắc của Việt Nam)…

Mẫu quà tặng du lịch Việt Nam cấp phổ thông ngoài một số tiêu chí như trên, đặc biệt phải chú trọng đến khả năng gây ấn tượng và sản xuất với số lượng lớn, giá thành phù hợp cho mọi đối tượng tiêu dùng để có thể sử dụng phổ cập rộng rãi.

Tất cả các tổ chức, cá nhân là công dân Việt Nam đều có quyền gửi tác phẩm dự thi với số lượng không hạn chế (đơn chiếc hoặc bộ sản phẩm). Các mẫu thiết kế đạt giải thưởng sẽ được trao Bằng chứng nhận và tiền mặt (dự kiến trao 20 giải, mỗi giải 10 triệu đồng). Bản quyền mẫu thiết kế được chọn sẽ thuộc về Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch và mẫu được chọn sẽ chuyển giao cho đơn vị có hợp đồng sản xuất.

Thời gian nhận hồ sơ dự thi từ ngày 10 - 20/6/2012 tại Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, 38 Cao Bá Quát, Ba Đình, Hà Nội.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×